Nga lập kỷ lục nội dung thi Tank Biathlon ngày đầu tiên tại Army Games 2020

Đội tuyển xe tăng Nga giành chiến thắng thuyết phục trước các đội Uzbekistan, Kazakhstan và Kyrgyzstan trong chặng đua đầu tiên Tank Biathlon tại Army Games 2020.

Ngày 25/8, tại thao trường Alabino, trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế (Army Games 2020), đội xe tăng nước chủ nhà Liên bang Nga lần đầu tiên thi đấu ở nội dung "Tank Biathlon" thuộc các đội bảng 1.

Theo đó, đội xe tăng Nga sẽ tranh tài cùng 3 đội tuyển khác đến từ Uzbekistan, Kazakhstan và Kyrgyzstan. Màu sơn xe của đội thi Nga ở vòng loại là màu đỏ.

Kết quả ở chặng đua đầu tiên, đội xe tăng Nga giành vị trí dẫn đầu, với kết quả 17 phút 50 giây. Đây là kỷ lục tốt nhất được xác lập được trong vòng loại "Tank Biathlon". Xếp ở các vị trí tiếp theo là Kazakhstan (23 phút 15), Kyrgyzstan (27 phút 04) và Uzbekistan (28 phút 34).

Nga lập kỷ lục nội dung thi Tank Biathlon ngày đầu tiên tại Army Games 2020 - 1
Màu sơn của đội xe tăng Nga ở vòng loại "Tank Biathlon" là màu đỏ.

Trong bảng đấu đầu tiên, ngoài 4 đội tuyển nêu trên còn có Belarus, Trung Quốc, Serbia, Azerbaijan đã thi đấu.

Hôm 23/8, ngay sau lễ khai mạc Army Games 2020 đã diễn ra chặng đua đầu tiên thuộc bảng 1 cuộc thi “Tank Biathlon”. Theo đó các đội tuyển Trung Quốc, Azerbaijan, Serbia và Belarus đã tham gia thi đấu ở lượt đầu tiên. Kết quả ở chặng đua đầu tiên, đội Trung Quốc tạm dẫn đầu.

Ngày 24/8, 4 đội tuyển thuộc bảng 2 đã tiến hành thi đấu chặng đầu tiên. Ở phần thi với đội tuyển xe tăng của Myanmar, Nam Ossetia và Qatar, đội xe tăng VN1 của Việt Nam đã hoàn thành tốt các loạt bắn mục tiêu và về đích đầu tiên ở vòng loại thuộc Bảng 2, với thành tích 28 phút 22 giây.

Hôm 23/8, Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2020 chính thức khai mạc tại Công viên Patriot, cách thủ đô Matxcơva khoảng 70 km về phía Nam.

Năm nay, có 16 đội dự thi được chia 2 bảng tại nội dung Tank Biathlon. Các đội sẽ tham gia thi đấu vòng loại để chọn ra 8 đội có thành tích tốt hơn vào vòng bán kết. Sau đó sẽ tiếp tục chọn ra 4 đội có thành tích tốt hơn vào vòng chung kết với thể thức thi đấu tương tự.

Đội tuyển Việt Nam được xếp chung bảng 2 với các đội tuyển đến từ Lào, Myanmar, Tajikistan, Abkhazia, Nam Ossetia, Congo và Qatar. Màu sơn xe của đội thi Việt Nam ở vòng loại là màu vàng.

Các đội tuyển sử dụng xe tăng T-72B3 do nước chủ nhà Liên bang Nga cung cấp, trừ một số quốc gia có yêu cầu riêng sử dụng xe tăng nội địa.

Kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Việt Nam giành vị trí thứ 2 bảng 2 Kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Việt Nam giành vị trí thứ 2 bảng 2
Xe tăng huyền thoại T34 xuất hiện trong lễ khai mạc Tank Biathlon 2020 Xe tăng huyền thoại T34 xuất hiện trong lễ khai mạc Tank Biathlon 2020
Tại sao xe tăng T-72B3 lại đạt tốc độ chạy kỷ lục trong các cuộc thi Tank biathlon? Tại sao xe tăng T-72B3 lại đạt tốc độ chạy kỷ lục trong các cuộc thi Tank biathlon?

/ vtc.vn