Nga đóng cửa hàng quán

Chính phủ Nga yêu cầu tất cả quán cà phê và nhà hàng đóng cửa từ ngày 28/3 đến 5/4 nhằm ngăn nCoV lây lan.  

Theo sắc lệnh được chính phủ Nga ban hành hôm nay, \\"các dịch vụ ăn uống công cộng\\" trên khắp đất nước sẽ tạm dừng hoạt động, ngoại trừ dịch vụ giao hàng.
Sắc lệnh cũng yêu cầu chính quyền các địa phương đình chỉ hoạt động của các khu nghỉ dưỡng đến tháng 6, đồng thời khuyến nghị người dân Nga hạn chế đi lại.

\\"nga
Một người dân mặc đồ bảo hộ và đeo mặt nạ phòng độc trên đường phố Moskva, Nga hôm 21/3. Ảnh: AFP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/3 tuyên bố người dân sẽ được nghỉ làm hưởng lương từ ngày 28/3 đến 5/4. \\"Điều rất quan trọng hiện nay là ngăn dịch bệnh lây lan nhanh chóng. Không thể ngăn chặn hoàn toàn nCoV vì đất nước có diện tích lớn. Biện pháp an toàn nhất là ở nhà\\", ông phát biểu.

Nga cũng hoãn trưng cầu dân ý về sửa đổi hiến pháp cho đến khi Covid-19 được kiểm soát. Chính phủ nước này còn cam kết hỗ trợ tài chính cho những người bị ảnh hưởng trong đại dịch, như trợ cấp cho gia đình có con nhỏ, giảm thuế với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các hãng hàng không Nga được yêu cầu tạm dừng tất cả đường bay quốc tế từ đêm nay, ngoại trừ những chuyến đặc biệt nhằm sơ tán công dân Nga từ nước ngoài. Không phận Nga bị phong tỏa từ hôm nay và chưa có lịch mở lại.

Những động thái của Nga được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV tại nước này gần đây tăng đột biến, lên 840 trường hợp cùng 2 người chết. Sau khi khởi phát từ Trung Quốc hồi tháng 12 năm ngoái, đại dịch giờ đây xuất hiện tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 500.000 người nhiễm, hơn 24.000 người chết.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

\\"nga Tổng thống Putin tuyên bố cho dân Nga nghỉ làm một tuần, giữ nguyên lương

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25-3 tuyên bố cho người dân nước này được nghỉ việc có trả lương trong vòng 1 tuần nhằm ...

\\"nga \\"Vũ khí\\" giúp Moskva chống Covid-19

Khoảng 100.000 camera nhận diện khuôn mặt lắp đặt khắp Moskva gây tranh cãi lớn, nhưng giờ đây chúng đóng vai trò chủ chốt trong ...

/ vnexpress.net