Nga dọa chặn YouTube

Nga dọa chặn YouTube và thực thi các biện pháp trả đũa khác, sau khi nền tảng chia sẻ video của Mỹ chặn hai kênh tiếng Đức của đài truyền hình RT là RT DE và Der Fehlende Part.

Hôm 28/9, YouTube nói với truyền thông Đức rằng họ đã đưa ra cảnh báo đối với RT vì vi phạm nguyên tắc thông tin về COVID-19, sau đó đóng hai kênh tiếng Đức của đài này do vi phạm điều khoản người dùng.

Nga dọa chặn Youtube -0

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc động thái trên từ phía YouTube là "hành động gây hấn chưa từng có trên mặt trận truyền thông", và nghi ngờ chính quyền Đức đứng sau vụ việc này.

"Việc áp dụng các biện pháp trả đũa tương xứng đối với truyền thông Đức ở Nga không chỉ phù hợp, mà còn cần thiết", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong tuyên bố hôm 29/9.

"Chúng tôi tin rằng biện pháp trả đũa này là cách duy nhất có thể để thu hút sự quan tâm của các đối tác trong cuộc đối thoại mang tính xây dựng và có ý nghĩa quanh tình huống không thể chấp nhận này", tuyên bố có đoạn.

Cơ quan giám sát truyền thông Nga Roskomnadzor sau đó đã đe dọa hạn chế quyền truy cập vào YouTube ở Nga, đồng thời cáo buộc Youtube "kiểm duyệt" nội dung.

Roskomnadzor cho biết đã gửi thư tới Google - chủ sở hữu của YouTube, "yêu cầu dỡ bỏ tất cả các hạn chế" đối với hai kênh RT DE và Der Fehlende Part "càng sớm càng tốt", thêm rằng các hạn chế "vi phạm các nguyên tắc chính của phổ biến thông tin tự do" và là "hành động kiểm duyệt chống lại truyền thông Nga".

Điện Kremlin đã nhiều lần cáo buộc các phương tiện truyền thông xã hội thuộc sở hữu nước ngoài can thiệp vào chính trị Nga, bao gồm cả việc lưu trữ nội dung ủng hộ nhân vật đối lập Alexei Navalny.

Trước cuộc bầu cử quốc hội vào tháng này, Roskomnadzor đã chặn hàng chục trang web liên quan đến Navalny.

Các tòa án đã phạt các nền tảng không tuân thủ quy định, bao gồm Twitter, Google và Facebook, với một loạt các khoản phạt. Vào tháng 3, tốc độ đường truyền truy cập vào Twitter cũng đã bị giảm ở Nga

Cao Trung (Theo AFP)

Facebook, Twitter sẽ chặn các tài khoản Taliban? Facebook, Twitter sẽ chặn các tài khoản Taliban?
Vì sao quảng cáo thuốc tràn lan YouTube Vì sao quảng cáo thuốc tràn lan YouTube

/ cand.com.vn