Nga chuẩn bị trình làng tiêm kích Su-57E

Avia-pro ngày 23-1 đưa tin cho biết, trong vòng chưa đầy hai tuần nữa, các nhà thiết kế và quân đội Nga dự định sẽ giới thiệu với công chúng một phiên bản mới của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57.

Nga chuẩn bị trình làng tiêm kích Su-57E ảnh 1
Nga chuẩn bị trình làng phiên bản xuất khẩu của tiêm kích Su-57E

“Chúng ta đang nói về một phiên bản xuất khẩu, khả năng của những chiếc Su-57 này sẽ khác với biến thể sản xuất hàng loạt của máy bay chiến đấu đang phục vụ trong lực lượng hàng không vũ trụ Nga. Trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 5-2, Nga có thể chính thức công bố những khách hàng đầu tiên của những phương tiện chiến đấu thế hệ thứ năm này”, nguồn tin Avia-pro cho hay.

“Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm mới nhất Su-57 của Nga có thể tham gia triển lãm hàng không Aero India 2021 ở Bangalore vào đầu tháng Hai. Sự kiện này có thể là màn ra mắt của Su-57 ở Nam Á. Những tiêm kích này có thể bổ sung cho các phi đội máy bay của lực lượng vũ trang Ấn Độ, khi các bên đang đàm phán về việc sản xuất nó", hãng thông tấn TASS của Nga cho biết.

Có thông tin cho rằng, tiêm kích này có thể sử dụng thiết bị nước ngoài cung cấp khả năng tàng hình…

Cần lưu ý rằng, quân đội Nga cũng đang xem xét khả năng tạo ra một phiên bản Su-57 hai chỗ ngồi.

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga nhận 22 tiêm kích tàng hình Su-57 năm 2024 Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga nhận 22 tiêm kích tàng hình Su-57 năm 2024

Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết, 22 máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 sẽ được bàn giao cho Lực lượng Hàng không ...

/ anninhthudo.vn