Nga cảnh báo hậu quả nếu Mỹ trừng phạt Tổng thống Putin

Điện Kremlin cảnh báo bất kỳ lệnh trừng phạt nào của Mỹ nhắm vào cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin đều sẽ bị xem là “vượt qua ranh giới” và có nguy cơ làm rạn nứt quan hệ giữa 2 nước.

Nga cảnh báo hậu quả nếu Mỹ trừng phạt Tổng thống Putin ảnh 1
Điện Kremlin cảnh báo bất kỳ lệnh trừng phạt nào của Mỹ nhắm vào cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin đều sẽ bị xem là “vượt qua ranh giới” và có nguy cơ làm rạn nứt quan hệ

“Việc áp đặt biện pháp trừng phạt đối với 1 nguyên thủ quốc gia là vượt qua ranh giới và có nguy cơ làm rạn nứt mối quan hệ”, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 13-1-2022 tuyên bố.

Tuyên bố trên của ông Peskov được đưa ra 1 ngày sau khi các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ cảnh báo Nga sẽ đối mặt với những hậu quả lớn nếu nước này tấn công Ukraine, trong đó có các lệnh trừng phạt nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin và các ngân hàng Nga.

Trong dự luật về việc trừng phạt Nga được đưa ra hôm 12-1, các nghị sĩ này cũng đề xuất Mỹ cung cấp gói viện trợ an ninh trị giá 500 triệu USD cho Ukraine.

Các quốc gia phương Tây cáo buộc Nga triển khai 100.000 quân tới biên giới với Ukraine, làm dấy lên lo ngại về việc Nga lên kế hoạch tấn công Ukraine. Điện Kremlin đã bác bỏ mọi cáo buộc rằng họ đang tìm kiếm xung đột, đồng thời khẳng định Nga có quyền triển khai quân đội đến bất cứ nơi nào họ muốn trong lãnh thổ của mình.

Mỹ và các đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tuần này tổ chức các cuộc đàm phán với Nga để giảm bớt căng thẳng về Ukraine, nhưng đều không đạt được kết quả đột phá nào.

Theo Sputnik/RT

NATO chỉ tìm cách kiềm chế Nga, cùng nhau hợp tác là lời sáo rỗng NATO chỉ tìm cách kiềm chế Nga, cùng nhau hợp tác là lời sáo rỗng

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko đã đưa ra nhận định trên ngay sau vòng đàm phán về vấn đề đảm bảo an ninh ...

Bạo loạn ở Kazakhstan: Cú lội ngược dòng giúp Nga lấy lại niềm tin từ đồng minh? Bạo loạn ở Kazakhstan: Cú lội ngược dòng giúp Nga lấy lại niềm tin từ đồng minh?

Sự can thiệp chớp nhoáng của CSTO ở Kazakhstan một lần nữa cho thấy nước Nga có những ranh giới, và bất kỳ ai cũng ...

Đối thoại Nga - NATO thất bại như đoán định Đối thoại Nga - NATO thất bại như đoán định

Các cuộc thảo luận giữa NATO và Nga diễn ra thẳng thắn nhưng bộc lộ những khác biệt cơ bản về quan điểm.

/ www.anninhthudo.vn