Nga cảnh báo đàm phán với Mỹ kết thúc chóng vánh trong ngày

Nga khẳng định sẽ không nhượng bộ trước áp lực của Mỹ và cảnh báo cuộc đối thoại tới với Mỹ về khủng hoảng Ukraine có thể kết thúc sớm.

Hôm 9/1, hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết cuộc đàm phán có thể kết thúc sau một cuộc họp.

"Tôi không thể loại trừ điều gì. Đó là một kịch bản có khả năng xảy ra và người Mỹ không nên ảo tưởng về điều này. Đương nhiên, chúng tôi sẽ không nhượng bộ dưới áp lực hoặc các mối đe dọa liên tục từ những người tham gia cuộc đàm phán", ông Ryabkov - người cũng tham cuộc đàm phán diễn ra hôm 9/1 cho hay.

Trong khi đó, Interfax dẫn lời ông Ryabkov khẳng định Moskva không mấy lạc quan trước khi bước vào đàm phán.

Các quan chức Mỹ-Nga dự định gặp nhau tại Geneva hôm 9/1 và ở Brussels, Vienna hôm 12/1.

Nga cảnh báo đàm phán với Mỹ kết thúc chóng vánh trong ngày - 1
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, trưởng phái đoàn đàm phán của Nga tại Geneva. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố cứng rắn từ phía Nga nêu bật triển vọng mong manh cho các cuộc đàm phán mà Mỹ hy vọng có thể tìm kiếm nhượng bộ từ Nga trong vấn đề Ukraine ở thời điểm căng thẳng nhất trong quan hệ giữa 2 nước kể từ Chiến tranh Lạnh.

Mỹ cũng đưa ra những dự đoán tương tự về triển vọng của cuộc đàm phán.

"Tôi không nghĩ là chúng tôi sẽ chứng kiến ​​bất kỳ đột phá nào trong tuần tới", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Ông Blinken khẳng định Mỹ hy vọng có thể giải quyết các thách thức hiện tại một cách hòa bình thông qua đối thoại và ngoại giao nhưng Washington "sẵn sàng đáp trả kiên quyết" nếu Nga chọn đối đầu.

Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh Nga phải rút lại các mối đe dọa mà nước này đặt ra với Ukraine và rất khó để thấy được tiến bộ "với một họng súng vào đầu Ukraine".

Ông cũng cảnh báo hậu quả tiềm tàng nếu Nga có hành động quân sự với Ukraine, bao gồm "những điều mà Mỹ chưa từng làm trong quá khứ".

“Tôi sẽ không thông báo chi tiết về vấn đề này, nhưng tôi nghĩ Nga hiểu những điều họ sẽ phải đối mặt nếu tiếp tục gây hấn", Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh.

/ vtc.vn