Neymar và Mbappe kiến tạo, PSG ngược dòng không tưởng trước Atalanta

Dù bế tắc ở khâu ghi bàn trong phần lớn trận đấu nhưng chỉ cần hơn 3 phút bùng nổ, PSG vẫn có thể "lội ngược dòng" thắng sát nút 2-1 trước Atalanta .

Atalanta được coi là hiện tượng tại Champions League mùa giải năm nay khi lọt vào tới tứ kết bằng màn trình diễn thuyết phục. Trong khi đó, PSG đang rất khao khát giành chức vô địch sau nhiều năm lỡ hẹn với đỉnh cao Cúp Châu Âu. Hai đội bóng có hàng công hiệu quả bậc nhất lục địa già đối đầu trực tiếp để tạo nên một "bữa tiệc" cho người hâm mộ.

Do chỉ vừa mới bình phục chấn thương, Kylian Mbappe đành xuất phát trên băng ghế dự bị. Neymar và Icardi là những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của PSG. Tuy nhiên, những gì bộ đôi tiền đạo người Nam Mỹ thể hiện là chưa xứng đáng với kỳ vọng.

Icardi "tắt lịm" trước hàng phòng ngự tập trung của Atalanta. Trong khi đó, Neymar xứng đáng là cầu thủ chơi hay bậc nhất bên phía đội bóng nước Pháp. Vấn đề là tiền đạo người Brazil dứt điểm quá tệ khiến mọi nỗ lực đi bóng, chuyền bóng của chính anh phí hoài. Chỉ trong 45 phút đầu tiên, Neymar đã bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn mười mươi.

Neymar liên tục bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: Getty
Neymar liên tục bỏ lỡ cơ hội. Ảnh: Getty
Neymar liên tục bỏ lỡ cơ hội trong hiệp 1. Ảnh: Getty

Ngược lại, Atalanta không có ngôi sao nào quá nổi bật. Đoàn quân của huấn luyện viên Gianpiero Gasperini kiểm soát trận đấu bằng lối chơi ban bật nhanh, dựa vào cả tập thể. Đại diện tới từ Italia thậm chí còn ngắm bắn tốt hơn hẳn đối thủ khi đưa 4/5 cú sút trong hiệp 1 đi trúng khung thành.

Keylor Navas liên tục phản xạ xuất sắc để cứu thua cho PSG,. Tuy nhiên, thủ môn người Costa Rica cũng không thể làm gì trước pha cứa lòng quá mẫu mực của Pasalic ở phút 27.

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty
Pasalic đưa Atalanta vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Ảnh: Getty

Sự tự tin trong cách chơi là điều mà Atalanta làm rất tốt. Họ duy trì điều này cho tới xuyên suốt hiệp 2. Đáng tiếc, họ vẫn phải chịu khuất phục trước PSG bởi những thua kém về kinh nghiệm, lực lượng và cả may mắn.

Nửa sau của trận đấu chứng kiến sự bùng nổ của "gã nhà giàu thành Paris". Kylian Mbappe và Choupo-Moting vào sân để hợp cùng Neymar tạo thành tam giác tấn công có tốc độ chí mạng. Hàng thủ Atalanta liên tục bị đặt vào thế chống đỡ. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Marco Sportiello, đội bóng Italia đã phải nhận bàn thua từ sớm.

Vất vả cầm cự đến phút 90, Atalanta vẫn không thể có được chiến thắng cuối cùng. Chỉ trong vòng 3 phút, 2 bàn thắng được ghi cùng theo một kịch bản. Bóng được phối hợp bên phía cánh trái trước khi căng ngang vào cho Marquinhos và Choupo-Moting dứt điểm gọn gàng vào lưới.

Marquinhos và Choupo-Moting hoàn tất màn "lội ngược dòng" kịch tính của PSG. Ảnh: Getty

Các cầu thủ Atalanta bàng hoàng trước những thay đổi quá nhanh chỉ trong chốc lát nên không thể tận dụng tốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Chung cuộc, PSG giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 và giành tấm vé vào bán kết. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel ở vòng tới sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa RB Leipzig và Atletico Madrid.

HOÀI MINH

Ông chủ Al-Khelaifi đưa Neymar và Mbappe lên mây xanh Ông chủ Al-Khelaifi đưa Neymar và Mbappe lên mây xanh
Mbappe dự Olympic Tokyo 2020 Mbappe dự Olympic Tokyo 2020
/ laodong.vn