Neymar toả sáng ngày khai màn Copa America 2021

Ghi một và kiến tạo một bàn khác, Neymar giúp Brazil đè bẹp Venezuela 3-0 trong trận đấu đầu tiên ở Copa America tối 13/6.

Neymar toả sáng ngày khai màn Copa America 2021
Ghi một và kiến tạo một bàn khác, Neymar giúp Brazil đè bẹp Venezuela 3-0 trong trận đấu đầu tiên ở Copa America tối 13/6.

*Ghi bàn: Marquinhos 23', Neymar 64' pen, Gabi 89'

Brazil đang đạt phong độ ấn tượng. Trước thềm Copa, họ toàn thắng hai trận gặp Ecuador và Paraguay với cùng tỷ số 2-0 tại vòng loại World Cup 2022. Đó là chiến thắng thứ sáu liên tiếp, và năm trong số đó có cách biệt từ hai bàn trở lên, giúp Brazil vững vàng ở đỉnh bảng khu vực Nam Mỹ.

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Tite càng tự tin bước vào giải đấu, nhất là khi đối thủ Venezuela đang bất ổn. Trong sáu trận tại vòng loại World Cup, đội tuyển này thắng một, hoà một và thua bốn. Cả ba trận sân khách, họ toàn thua. Trong 11 cuộc đối đầu gần nhất Venezuela cũng chỉ thắng một, hoà ba và thua đến bảy trước Brazil.

Sự chênh lệch đó phần nào được thể hiện qua các thông số trên sân Quốc gia của Brazil tối 13/6. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 62%, tung ra 18 cú dứt điểm - nhiều gấp sáu gần đối thủ, và bảy trong số đó hướng trúng mục tiêu (so với một của Venezuela).

Hướng tấn công chủ yếu của Brazil từ cánh trái của Neymar. Phút thứ 10, anh vẩy má cho Richarlison thoát xuống nhưng khống chế lối khi đối mặt thủ thành Venezuela. Một phút sau, Militao đánh đầu chệch cột trong tư thế không người kèm, từ một đường chuyền cánh trái do Neymar khởi xướng. Đến phút 23, tỷ số cũng được mở cho Brazil. Neymar đá phạt góc, bóng qua đầu Richarlison, trước khi trung vệ Marquinhos ập vào đá bồi cận thành.

Không lâu sau, Richarlison đưa được bóng vào lưới Venezuela từ đường chuyền của Neymar, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến phút 30, Neyamr cũng có cơ hội của riêng anh, nhưng cú sút chân phải không thuận đưa bóng chệch cột gang tấc. Trước khi hiệp một kết thúc, cầu thủ Venezuela còn phải cứu bóng trên vạch vôi, sau pha tấn công trung lộ của Brazil.

Neymar toả sáng ngày khai màn Copa America 2021
Marquinhos đổ người sau khi ghi bàn cho Brazil. Ảnh: AFP.

Hiệp hai vẫn là thế trận một chiều, Neymar tiếp tục là nguồn cảm hứng đối với chủ nhà, còn Richarlison vẫn kém duyên trong việc chuyển hoá các cơ hội mà đồng đội tạo ra.

Khoảng 10 phút sau khi đệm hụt bóng ngay trước khung thành trống, Neymar cũng ghi tên anh lên bảng tỷ số. Danilo bị phạm lỗi trong cấm địa của Venezuela, đem lại quả phạt đền cho Brazil. Trên chấm 11m, siêu sao thuộc biên chế PSG đánh lạc hướng thủ thành Graterol bằng cú sút sệt vào góc phải. Phút 89, Neymar hoàn tất ngày thi đấu chói sáng bằng pha thoát xuống cánh trái rồi chuyền cho Gabi đánh ngực vào khung thành bỏ trống, ấn định tỷ số 3-0.

Ở lượt trận tiếp theo, ngày 18/6 (giờ Hà Nội), Brazil đá với Peru.

Hà Đồ

Copa America 2021 khai mạc đêm nay Copa America 2021 khai mạc đêm nay

Sau một năm bị hoãn vì Covid-19, giải vô địch các ĐTQG châu Mỹ, với 28 trận trên năm SVĐ, sẽ khởi tranh lúc 4h ...

/ vnexpress.net