Neymar bị cắt hợp đồng vì cáo buộc tấn công tình dục

Tiền đạo PSG Neymar bị hãng thời trang thể thao Nike cắt hợp đồng hồi tháng 8/2020 vì anh đã tấn công tình dục một nhân viên nữ.

Neymar là gương mặt đại diện cho Nike suốt 14 năm, từ lúc còn là cầu thủ nhí của Santos. Nhưng hãng thời trang thể thao này đã cắt hợp đồng với tiền đạo Brazil hồi tháng 8/2020, sớm trước tám năm, mà không đưa ra lời giải thích nào.

Hôm 26/5, theo nhật báo The Wall Street Journal, Neymar đã tấn công tình dục một nhân viên nữ của Nike. Cô tố cáo bị Neymar ép quan hệ tình dục bằng miệng trong phòng khách sạn ở New York năm 2016. Nhân viên nữ này có mặt ở New York để giúp điều phối các sự kiện và lo công tác hậu cần cho Neymar.

Neymar bị cắt hợp đồng vì cáo buộc tấn công tình dục

Neymar không còn là đại sứ hình ảnh của Nike từ tháng 8/2020. Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra khi nữ nhân viên của Nike này và một đồng nghiệp đưa Neymar, trong tình trạng say xỉn, về khách sạn sau bữa tiệc cùng cựu cầu thủ bóng rổ Michael Jordan tại hộp đêm ở Manhattan. Cô cũng cáo buộc Neymar, trong tình trạng khỏa thân, đã chặn cửa phòng, và đuổi theo cô trên hành lang khách sạn.

Năm 2018, nhân viên này đã đệ đơn khiếu nại, và Nike đã thuê luật sư của văn phòng Cooley LLP để điều tra một năm sau đó. Năm 2020, Nike đã chấm dứt hợp đồng với Neymar, khi tiền đạo của PSG từ chối hợp tác hợp tác với cuộc điều tra của Cooley.

"Nike đã chấm dứt tài trợ cho Neymar, vì anh ta từ chối hợp tác trong một cuộc điều tra hoàn toàn thiện chí, về những cáo buộc đáng tin cậy về hành vi sai trái đối với một nhân viên của Nike", Hilary Krane - cố vấn của Nike - tiết lộ.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Neymar cho biết, cầu thủ chạy cánh 29 tuổi và Nike chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vì lý do thương mại. Hai tuần sau khi chia tay Nike, Neymar đã đầu quân cho Puma. Forbes không tiết lộ thời hạn hợp đồng, nhưng cho biết tiền đạo PSG nhận 29,6 triệu USD một năm từ hãng thể thao Đức - gấp ba lần so với hợp đồng cũ giữa anh và Nike.

Đây là hợp đồng tài trợ cá nhân lớn nhất trong giới cầu thủ. Hai siêu sao thống trị bóng đá thế giới một thập niên qua, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều xếp dưới. Ronaldo nhận 11,8 triệu USD một năm từ Nike, còn Messi nhận 23,6 triệu USD từ Adidas.

Hồng Duy tổng hợp

Vòng 1/8 Champions League: Neymar gặp lại Barca, Chelsea đại chiến Atletico Vòng 1/8 Champions League: Neymar gặp lại Barca, Chelsea đại chiến Atletico
Neymar rực sáng, đẩy M.U vào thế khó Neymar rực sáng, đẩy M.U vào thế khó
Nhận thẻ đỏ vì đánh nguội, Neymar thừa nhận: "Tôi hành xử như gã hề" Nhận thẻ đỏ vì đánh nguội, Neymar thừa nhận: "Tôi hành xử như gã hề"
/ vnexpress.net