New Zealand hỗ trợ 116.000 USD giúp khắc phục bão lũ, lở đất ở miền Trung

New Zealand ủng hộ khoản tiền lớn nhằm hỗ trợ các tỉnh miền Trung Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, lở đất.

Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam công bố khoản cứu trợ khẩn cấp trị giá 170.000 USD (116.000 USD) cho cộng đồng các tỉnh miền Trung Việt Nam đang chịu ảnh hưởng bởi lũ và lở đất vào tháng 10 vừa qua.

Theo đó, khoản cứu trợ khẩn cấp bao gồm 150.000 NZD thông qua UNICEF và 20.000 NZD cho quỹ ứng phó thiên tai khẩn cấp của tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision).

New Zealand hỗ trợ 116.000 USD giúp khắc phục bão lũ, lở đất ở miền Trung - 1
Bão lũ, lở đất gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung trong thời gian qua.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews chia sẻ: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất tới cộng đồng và gia đình các nạn nhân của những trận lũ và sạt lở đất nghiêm trọng trong thời gian vừa qua.

Song song với những chương trình cứu trợ của Chính phủ Việt Nam, khoản hỗ trợ của chúng tôi sẽ cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết và giúp các gia đình tái xây dựng cuộc sống. Đây là bằng chứng về cam kết lâu dài của New Zealand nhằm hỗ trợ người dân Việt Nam".

Theo thống kê của Tổng cục Phòng chống Thiên tai Việt Nam (VNDMA), lũ lụt xảy ra liên tiếp với 4 cơn bão và các áp thấp nhiệt đới đã ảnh hưởng đến đất liền, gây ra nhiều thiệt hại cho miền Trung. Mưa lũ và bão trong tháng 10/2020 đã làm 237 người thiệt mạng và mất tích, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng về mặt kinh tế.

Hôm 17/10, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink cũng công bố một khoản hỗ trợ trị giá 100.000 USD giúp Việt Nam ứng phó với thiên tai ở miền Trung.

Khoản tiền này sẽ được Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để đáp ứng các nhu cầu nhân đạo khẩn cấp tại các cộng đồng dễ bị tổn thương ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Liên Hợp Quốc hỗ trợ miền Trung 400.000 USD Liên Hợp Quốc hỗ trợ miền Trung 400.000 USD

5 tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi được UNDP hỗ trợ 400.000 ...

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam 2 triệu USD ứng phó bão lũ Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam 2 triệu USD ứng phó bão lũ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo công bố Hoa Kỳ sẽ cung cấp thêm khoản hỗ trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD để ...

EU hỗ trợ 35,6 tỉ đồng cho người dân vùng lũ miền Trung EU hỗ trợ 35,6 tỉ đồng cho người dân vùng lũ miền Trung

Khoản viện trợ này sẽ tập trung giải quyết những nhu cầu cấp bách của những người bị ảnh hưởng ở các tỉnh Quảng Bình, ...

/ vtc.vn