Nếu Thanh Hóa tự ý bỏ V-League, bầu Đệ có thể bị cấm làm bóng đá 5 năm

Bầu Đệ đang đối diện với án phạt cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong 5 năm, nếu Thanh Hoá tự ý bỏ V.League 2020.

Theo khoản 5, điều 12 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp quy định, câu lạc bộ không đảm bảo được khả năng tài chính để duy trì hoạt động câu lạc bộ thi đấu đến hết giải sẽ phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu bị huỷ bỏ.

Còn khoản 3, điều 69 Quy định Kỷ luật VFF quy định, nếu một đội bóng không tiếp tục dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra (trừ trường hợp kể trên) thì sẽ bị phạt tối thiểu 300 triệu đồng, chuyển xuống hạng Ba từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu bị huỷ bỏ. Câu lạc bộ đồng thời phải đền bù các thiệt hại với ban tổ chức giải, người đứng đầu câu lạc bộ, đội bóng sẽ bị cấm tối thiểu 5 năm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF, đơn vị tổ chức giải tổ chức.

Bầu Đệ đối diện với án phạt nặng khi Thạnh Hoá bỏ V.League 2020. Ảnh: H.A
Bầu Đệ đối diện với án phạt nặng khi Thanh Hoá bỏ V.League 2020. Ảnh: H.A

Đối chiếu với các quy định này, Thanh Hoá đang đối diện với việc đánh tụt hạng còn cá nhân bầu Đệ sẽ nghỉ làm bóng đá trong 5 năm.

Ngày 5.8, Thanh Hoá có công văn gửi VFF, VPF về việc không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V.League 2020. Công văn của Thanh Hóa cho biết sẽ chỉ tiếp tục tham dự V.League 2020 khi VFF, VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các câu lạc bộ, trong đó có Thanh Hóa, cho đến khi có thông báo chính thức về việc V.League 2020 trở lại.

Trước đó, Thạnh Hoá cùng với Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam, Nam Định đã có công văn gửi VFF, VPF ngày 27.7 đề nghị kết thúc sớm V.League 2020, trao cúp cho Sài Gòn và không có đội xuống hạng.

Câu lạc bộ Thanh Hoá đối diện với việc bị đánh tụt hạng nếu bỏ giải. Ảnh: VPF
Câu lạc bộ Thanh Hoá đối diện với việc bị đánh tụt hạng nếu bỏ giải. Ảnh: VPF

Sau khi mùa giải 2018, Thanh Hoá chia tay Tập đoàn FLC, đội bónh rơi vào tình trạng khủng hoảng và bầu Đệ trở lại tiếp quản đội bóng xứ Thanh.

Tuy nhiên, mùa giải 2019, Thanh Hoá suýt chút nữa đã xuống hạng với thành tích thi đấu bết bát. Họ chỉ có thể trụ hạng nhờ chiến thắng trận play-off với đội bóng hạng Nhất là Phố Hiến. Sau 11 vòng đấu của V.League 2020, Thanh Hoá đang có được 14 điểm, xếp thứ 8, hơn đội xếp cuối bảng xếp hạng Quảng Nam là 6 điểm.

V-League 2020: Thanh Hóa “bỏ giải”, được VFF hỗ trợ tiền mới đá tiếp V-League 2020: Thanh Hóa “bỏ giải”, được VFF hỗ trợ tiền mới đá tiếp
V-League nghỉ vì Covid-19, Ban trọng tài VFF hãy tự kiểm điểm V-League nghỉ vì Covid-19, Ban trọng tài VFF hãy tự kiểm điểm
CLB Quảng Nam phải cách ly vì trợ lý HLV từng tới BV C Đà Nẵng CLB Quảng Nam phải cách ly vì trợ lý HLV từng tới BV C Đà Nẵng
/ laodong.vn