"Nên cấm Duy Mạnh biểu diễn sau phát ngôn sai lệch về chủ quyền biển đảo"

Nhiều nghệ sĩ cho rằng, cơ quan chức năng nên cấm ca sĩ Duy Mạnh biểu diễn sau khi anh ta đưa ra những phát ngôn sai lệch về chủ quyền biển đảo.

Trên Facebook Nguyen Duy Manh được cho là của ca sĩ Duy Mạnh (có gắn tick xanh) thường xuyên đăng tải những phát ngôn tục tĩu. Mới đây nhất, anh ta còn đưa ra những nhận định lệch lạc về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Hành động của Duy Mạnh khiến rất nhiều người nổi giận, bức xúc.

"Các cơ quan chức năng cần phải phản ứng ngay lập tức với những phát ngôn của ca sĩ Duy Mạnh, có thể cân nhắc tới khả năng cấm Duy Mạnh biểu diễn", nhà biên bịch Trịnh Thanh Nhã nói. Nhà văn Nguyễn Văn Thọ và nhà biên kịch Chu Thơm cũng có quan điểm tương tự.

'Nên cấm Duy Mạnh biểu diễn sau phát ngôn sai lệch về chủ quyền biển đảo' - 1

Chia sẻ với VTC News, nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã nói: "Khi nói những điều lệch lạc về chủ quyền biển đảo, Duy Mạnh chứng tỏ mình là kẻ vô văn hóa, vô giáo dục, vô chính trị. Một người đang sống ở Việt Nam mà đưa ra phát ngôn như thế thì chứng tỏ anh ta là kẻ vô ơn, kẻ phản động theo đúng nghĩa đen của từ này. Anh ta không hiểu gì về tình hình biển đảo, về chính trị nhưng lại phát ngôn với thái độ ngạo mạn. Đó là cách hành động của những kẻ thùng rỗng kêu to".

Theo bà Trịnh Thanh Nhã, Duy Mạnh có thể là ca sĩ có chút tiếng tăm, nhưng với phát ngôn này, anh ta sẽ đánh mất đi rất nhiều khán giả: "Nhiều người có thể yêu thích giọng hát của anh ta nhưng chắc chắn sẽ quay lưng lại với anh ta khi nghe thấy những phát ngôn này".

'Nên cấm Duy Mạnh biểu diễn sau phát ngôn sai lệch về chủ quyền biển đảo' - 2
Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã.

Còn nhà văn Nguyễn Văn Thọ cho rằng, phát ngôn sai lệch về biển đảo chứng tỏ Duy Mạnh có tầm văn hóa thấp.

"Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, cha ông ta luôn dặn dò một tấc đất cũng phải giữ. Khi Duy Mạnh đưa ra những phát ngôn trên, nó chứng tỏ anh ta không chỉ là kẻ vô học mà còn là kẻ không có tự tôn dân tộc. Anh ta chà đạp lên vong linh những con người đã ngã xuống để giữ gìn mảnh đất cha ông để lại, chà đạp lên những con người đang ngày đêm giữ vững sự bình yên của đất nước. Một con người như thế không đáng để tôn trọng. Công chúng cần phải mạnh mẽ lên án và tẩy chay con người này" - tác giả tiểu thuyết Quyên nói.

'Nên cấm Duy Mạnh biểu diễn sau phát ngôn sai lệch về chủ quyền biển đảo' - 3
Nhà văn Nguyễn Văn Thọ.

Nhà nghiên cứu văn hóa Chu Thơm cho hay, ông bị sốc khi đọc được phát ngôn của Duy Mạnh.

"Tôi không lạ gì ca sĩ Duy Mạnh. Anh ta từng đi hát, từng có một số ca khúc được khán giả yêu thích nhưng thời gian gần đây, anh ta chỉ 'nổi tiếng' với những scandal, với những phát ngôn vô văn hóa trên mạng xã hội. Nhiều khán giả không còn coi anh ta là ca sĩ. Các nghệ sĩ không còn coi anh ta là đồng nghiệp. Nhiều người không muốn nhắc tới cái tên Duy Mạnh, trong đó có tôi.

'Nên cấm Duy Mạnh biểu diễn sau phát ngôn sai lệch về chủ quyền biển đảo' - 4
Nhà biên kịch Chu Thơm.

Tuy nhiên, khi anh ta đưa ra những phát ngôn lệch lạc về chủ quyền biển đảo thì tôi nghĩ chúng ta cần phải lên tiếng. Chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ những kẻ ứng xử vô văn hoá, vô chính trị và ngạo mạn. Phát ngôn vô chính trị về biển đảo như vậy, anh ta đang tự biến mình thành người không có tư cách công dân, người đang sống ở Việt Nam, càng không xứng đáng với hai từ nghệ sĩ", ông Chu Thơm nói.

Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM Từ Lương cho biết, Sở đã mời chủ tài khoản này đến làm việc.

"Chúng tôi đã nhận được công văn của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông yêu cầu xác minh tài khoản ca sĩ Nguyễn Duy Mạnh đăng tải thông tin không chuẩn mực. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình xử lý. Nếu ca sĩ Duy Mạnh có sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định", lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết thêm.

TP HCM làm việc với ca sĩ Duy Mạnh TP HCM làm việc với ca sĩ Duy Mạnh
Quỳnh Anh và CLB Hà Nội phủ nhận tin Quỳnh Anh và CLB Hà Nội phủ nhận tin "Duy Mạnh hành hung vợ"
Đình Trọng và Duy Mạnh lên đường sang Singapore Đình Trọng và Duy Mạnh lên đường sang Singapore

/ vtc.vn