NATO tập trận rầm rộ sát biên giới, Nga tuyên bố sẵn sàng đáp trả

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hoạt động của NATO gần biên giới Nga buộc Moskva phải thực hiện các biện pháp an ninh đối phó.

Hôm 29/7, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc cuộc tập trận mang tên "Agile Spirit 2021" đang diễn ra của NATO, tuyên bố Moskva sẵn sàng thực hiện các biện pháp an ninh để đáp trả.

"Đây là bằng chứng cho thấy NATO đang tăng cường hiện diện quân sự sát biên giới của Nga. NATO đã đưa quân áp sát với biên giới của chúng tôi thay vì chỉ ở xung quanh", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

NATO tập trận rầm rộ sát biên giới, Nga tuyên bố  sẵn sàng đáp trả - 1
NATO đang tổ chức tập trận quy mô lớn mang tên "Agile Spirit 2021". (Ảnh: Reuters)

"Tất nhiên, điều này buộc chúng tôi phải theo dõi chặt chẽ tình hình. Nga sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo an ninh của mình. Đây là điều mà tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng của chúng tôi đã tuyên bố nhiều lần”, người phát ngôn Dmitry Peskov nhấn mạnh.

NATO đang tiến hành cuộc tập trận mang tên "Agile Spirit 2021", bắt đầu tại Gruzia vào hôm 26/7 với sự tham gia của 12 quốc gia thành viên NATO và cả Azerbaijan, Gruzia và Ukraine.

Cuộc tập trận của NATO có sự hiện diện của hơn 2.500 quân từ Azerbaijan, Anh, Đức, Georgia, Tây Ban Nha, Italy, Canada, Latvia, Litva, Ba Lan, Romania, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Estonia, trong đó hơn 1.500 quân đến từ Gruzia và 700 quân từ Mỹ.

NATO tập trận rầm rộ ở Biển Đen, Nga diễn tập ném bom tàu chiến NATO tập trận rầm rộ ở Biển Đen, Nga diễn tập ném bom tàu chiến

Chiến đấu cơ Nga diễn tập ném bom tàu chiến tại khu vực Biển Đen trong bối cảnh NATO tập trận rầm rộ trong khu ...

/ vtc.vn