Nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ kéo dài đến bao giờ?

Khoảng 19-20/5, Bắc Bộ có khả năng chịu tác động của một đợt gió mùa Đông Bắc gây mưa có nơi mưa to và dông, nắng nóng sẽ chấm dứt.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, hôm nay (15/5), do ảnh hưởng của rìa phía Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Từ ngày 16-19/5, nắng nóng và nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, riêng khu vực vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi 39-40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Khoảng 19-20/5, Bắc Bộ có khả năng chịu tác động của một đợt gió mùa Đông Bắc gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng cao xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiều khả năng từ ngày 20/5 trở đi, nắng nóng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc miền Trung (khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh) sẽ chấm dứt, các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 21/5 trở đi nắng nóng sẽ chấm dứt.

nang nong o bac bo va trung bo keo dai den bao gio

Đợt nắng nóng hiện tại ở các tỉnh Bắc và Trung bộ dự báo kéo dài đến 20-21/5.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 15/5:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C, khu Tây Bắc có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, riêng vùng núi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

nang nong o bac bo va trung bo keo dai den bao gio Dự báo thời tiết 14/5: Nắng nóng gay gắt 40 độ C quay lại Bắc Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 14/5, các tỉnh Bắc và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng cục bộ, ngày mai xuất hiện nắng nóng ...

nang nong o bac bo va trung bo keo dai den bao gio Nắng nóng gay gắt 40 độ C sắp quay lại Bắc Bộ và Trung Bộ

Do ảnh hưởng của áp thấp nóng với đới gió Tây Nam nên hôm nay, các tỉnh Bắc và Trung Bộ xuất hiện nắng nóng ...

nang nong o bac bo va trung bo keo dai den bao gio Thời tiết ngày 14/5: Nam Bộ mưa lớn, Tây Bắc nắng nóng 37 độ C

Ngày 14/5, Nam Bộ mưa rào và dông kèm gió mạnh, riêng buổi chiều, tối có mưa vừa, mưa to. Cùng ngày, một số nơi ...

nang nong o bac bo va trung bo keo dai den bao gio Nắng nóng gay gắt 40 độ C trở lại Bắc và Trung Bộ

Từ ngày 14/5, nắng nóng xuất hiện trở lại một số nơi ở Bắc và Trung Bộ. Đến khoảng ngày 16-19/5, các khu vực này ...