Nâng khống tiền lương, tiền ốm đau, thai sản chiếm đoạt 5,4 tỉ đồng

Bằng thủ đoạn nâng khống chứng từ thanh toán tiền lương và tiền ốm đau, thai sản, Nguyễn Duy Hiển, nguyên kế toán trưởng Trung tâm y tế TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã chiếm đoạt 5,4 tỉ đồng tiền ngân sách nhà nước.

nang khong tien luong tien om dau thai san chiem doat 54 ti dong

Bị cáo Nguyễn Duy Hiển trước tòa. Ảnh: Quế An

Ngày 14.7, TAND tỉnh Bình Thuận đã xét xử sơ thẩm vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra tại Trung tâm y tế TP.Phan Thiết. Bị cáo đứng trước vành móng ngựa trong vụ án này là Nguyễn Duy Hiển (35 tuổi, nguyên kế toán trưởng Trung tâm y tế TP.Phan Thiết).

Theo cáo trạng, tháng 5.2016, Nguyễn Duy Hiển được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Tài chính-Kế toán của Trung tâm y tế TP.Phan Thiết. Nhiệm vụ của Hiển là quản lý thanh toán tiền lương cho cán bộ, công viên chức của cơ quan và quản lý các khoản thu khác tại đây.

nang khong tien luong tien om dau thai san chiem doat 54 ti dong
Bị cáo Nguyễn Duy Hiển trước tại tòa. Ảnh: Quế An

Từ tháng 12.2013 đến 6.2018, lợi dụng vào chức vụ, quyền hạn được giao, Hiển đã thực hiện việc nâng khống 47 bộ chứng từ thanh toán tiền lương để chiếm đoạt gần 4 tỉ đồng tiền từ ngân sách nhà nước. Ngoài ra, cũng trong thời gian này và với thủ đoạn tương tự, Hiển đã lập 13 bộ chứng từ kê khống số người được hưởng chế độ ốm đau, thai sản để chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng.

Tháng 5.2019, Hiển bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt giam. Tại cơ quan điều tra, Hiển khai nhận đã thực hiện hành vi phạm tội là từ sự chỉ đạo của lãnh đạo Trung tâm y tế TP.Phan Thiết.

Tổng số tiền chiếm đoạt 5,4 tỉ đồng nêu trên đã được Hiển sử dụng một phần vào chi tiếp khách, bỏ phong bì cho các đoàn thanh tra, chi tặng quà... Tuy nhiên, Hiển không cung cấp được giấy tờ, chứng cứ chứng minh được lời khai này nên không được cơ quan chức năng chấp nhận.

nang khong tien luong tien om dau thai san chiem doat 54 ti dong
Theo kế hoạch Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Thuận sẽ xét xử vụ án trong 2 ngày 14 và 15.7. Ảnh: Nguyên Dũng

Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm y tế TP.Phan Thiết để điều tra. Quá trình điều tra cơ quan Công an đã xác định có hành vi thiếu trách nhiệm của một số lãnh đạo công tác tại Trung tâm y tế TP.Phan Thiết và Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận (trong thời điểm Hiển thực hiện hành vi phạm tội). Trong quá trình công an điều tra, nhiều cá nhân liên quan này đã tự nguyện cùng nhau khắc phục hậu quả sai phạm.

Chung diễn biến vụ việc, tháng 6.2020 vừa qua, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã công bố các quyết định thi hành kỷ luật cách chức một số cá nhân nguyên là lãnh đạo Trung tâm y tế TP.Phan Thiết có sai phạm.

Nguyên Dũng

nang khong tien luong tien om dau thai san chiem doat 54 ti dong Khởi tố thêm hai trưởng phòng CDC Hà Nội vụ nâng khống giá máy xét nghiệm COVID-19

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công An) quyết định khởi tố thêm hai trưởng phòng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà ...

nang khong tien luong tien om dau thai san chiem doat 54 ti dong VN Pharma nâng khống giá thuốc 157 tỷ, nghi lấy tiền chi hoa hồng

Cựu chủ tịch VN Pharma cho biết nâng khống giá thuốc để tạo lợi nhuận và linh hoạt trong bán hàng chứ không phải chi ...

/ laodong.vn