Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục khó tin tại Đường lên đỉnh Olympia 2021

Nam sinh Hà Nội đã ghi tên mình vào danh sách những kỷ lục gia của Đường lên đỉnh Olympia khi đạt điểm số tuyệt đối trong phần thi Tăng tốc.

Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục khó tin tại Đường lên đỉnh Olympia 2021 - Ảnh 1

4 nhà leo núi cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 tháng 3 quý I. Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 2 tháng 3 quý I phát sóng chiều 27/11 chứng kiến cuộc so tài của 4 nhà leo núi: Lâm Huy Vũ (THPT Lý Tự Trọng, Nam Định), Nguyễn Sơn Tùng (THPT Yên Viên, Hà Nội), Nguyễn Gia Linh (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) và Nguyễn Mạnh Quỳnh (THPT Vạn Tường, Quảng Ngãi).

Cả 4 nhà leo núi đều là những đối thủ đáng gờm ngay từ phần thi Khởi động với điểm số cao.

Tạm thời dẫn đầu là Huy Vũ 90 và Gia Linh cùng có số điểm 90, theo sau đó là Mạnh Quỳnh 80 điểm và Sơn Tùng 70. Mặc dù thể hiện khá tốt nhưng với 70 điểm nên nam sinh Hà Nội tạm xếp cuối đoàn leo núi.

Tuy nhiên, anh chàng nhanh chóng lội ngược dòng ngay trong phần thi tiếp theo là Vượt chướng ngại vật. Chỉ khi hàng ngang gợi ý đầu tiên được lật mở, Sơn Tùng đã rất nhanh nhấn chuông phát tín hiệu xin được trả lờivới đáp án chính xác là “Hô hấp”. Qua đó, giúp Sơn Tùng có thêm 80 điểm để nâng tổng điểm lên thành 150 điểm và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Kết thúc phần thi, điểm số của các thí sinh lần lượt là Sơn Tùng 150 điểm, Gia Linh 100 điểm, Huy Vũ 90 điểm và Mạnh Quỳnh 80 điểm.

Đáng chú ý nhất trong chương trình là ở phần thi Tăng tốc ngay sau đó. Nam sinh Hà Nội đã ghi tên mình vào danh sách những kỷ lục gia của Đường lên đỉnh Olympia khi là người trả lời chính xác và nhanh nhất trong cả 4 câu hỏi và giành được điểm số tối đa của phần thi này (160 điểm).

“Em không hề nghĩ đến việc mình có thể giành được 160 điểm ở phần thi này, có thể do em may mắn khi nhanh tay hơn các bạn chơi”, Tùng chia sẻ.

Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục khó tin tại Đường lên đỉnh Olympia 2021 - Ảnh 2

Nguyễn Sơn Tùng xuất sắc khi giành điểm tuyệt đối trong phần thi Tăng tốc, đồng thời đã ghi tên mình vào danh sách những kỷ lục gia của Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: Vietnamnet

Ở phần thi Về đích, vì đã chắc chắn có trong tay tấm vé vào cuộc thi Tháng, Sơn Tùng quyết định lựa chọn cho mình gói câu hỏi an toàn là 3 câu 10 điểm.

Kết thúc phần thi với 320 điểm, nhưng bị trừ 10 điểm ở câu hỏi Về đích của thí sinh Huy Vũ. Số điểm cuối cùng Sơn Tùng giành được là 310 điểm.

Các thí sinh còn lại là Huy Vũ, Gia Linh và Mạnh Quỳnh thể hiện sự quyết tâm khi lựa chọn những câu hỏi có điểm số cao trong phần thi Về đích.

Nam sinh Hà Nội xác lập kỷ lục khó tin tại Đường lên đỉnh Olympia 2021 - Ảnh 3

Sơn Tùng nhận vòng nguyệt quế. Ảnh: VTV

Kết quả chung cuộc, Sơn Tùng trở thành chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế tuần 2 tháng 3 quý I Đường lên đỉnh Olympia 2021. Ở vị trí thứ hai là em Lâm Huy Vũ với 210 điểm. Lần lượt xếp sau là Nguyễn Mạnh Quỳnh với 170 điểm và Nguyễn Gia Linh với 155 điểm.

Thủy Tiên (T/h)

Câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia khiến dân tình Câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia khiến dân tình "phát hoảng"
Olympia năm thứ 20 có luật chơi mới, tạo bất ngờ ngay từ cuộc thi tuần 1 Olympia năm thứ 20 có luật chơi mới, tạo bất ngờ ngay từ cuộc thi tuần 1

/ www.doisongphapluat.com