Nam giới sẽ là những người chi tiêu lớn hơn trong mùa lễ năm nay

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle JLL, khoảng 30 nam giới được hỏi cho biết họ dự định chi hơn 750 USD trong tháng 11 và tháng 12 năm nay, trong khi chỉ có khoảng 25 phụ nữ nói như vậy. 

Cũng theo JLL, số lượng đàn ông đến các trung tâm mua sắm và đặt hàng trên các trang mua hàng trực tuyến sẽ gia tăng và họ là nhóm người chi tiêu nhiều hơn so với trước đây. "Họ có nhiều mối quan hệ xã hội hơn cũng như tâm lý hào phóng hơn cho người thân và cho chính mình nhờ vào khả năng tài chính tốt hơn", JLL lý giải.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, JLL đã khảo sát theo hình thức bỏ phiếu với 1.000 người tiêu dùng Mỹ và kết quả là khoảng 30% nam giới cho biết họ có kế hoạch chi hơn 750 USD trong tháng 11 và tháng 12 năm nay, trong khi chỉ có khoảng 25% phụ nữ nói như vậy.

Trong khi đó, phụ nữ có kế hoạch theo dõi chi tiêu của họ nhiều hơn nam giới: 44% cho biết họ dành khoảng 250 USD đến 750 USD cho quà tặng, trong khi chỉ có 36% nam giới lên kế hoạch cho khoản ngân sách tương tự.

nam gioi se la nhung nguoi chi tieu lon hon trong mua le nam nay

Quang cảnh tại một trung tâm thương mại. (Ảnh: Tiến Ninh)

Các thiết bị điện tử là những mặt hàng được nam giới quan tâm đặc biệt. Vào dịp lễ cuối năm, mặt hàng này cũng được giảm giá nhiều nhất. Trong đó, có những ngày mua sắm quan trọng như Black Friday và Cyber ​​Monday. Ngoài ra, một số công ty lớn như Amazon và Apple chỉ tiếp tục công bố các thiết bị công nghệ cao và các thiết bị thông minh mới vào dịp lễ.

Ví dụ, trên trang Best Buy, chương trình Black Friday 2018, TV thông minh Toshiba 4K UHD 43 inch được bán với giá 129,99 USD, rẻ hơn 200 USD so với giá bán lẻ thông thường của hãng này. Nhà bán lẻ Walmart đang tặng 300 thẻ quà tặng cho những người mua sắm một số mẫu iPhone. Gói Nintendo Switch với Mario Kart 8 Deluxe có giá 299 USD (tiết kiệm 60 USD). Ngoài ra, Gói Xbox One S Minecraft với giá 199 USD (tiết kiệm 100 USD).

nam gioi se la nhung nguoi chi tieu lon hon trong mua le nam nay

Nhiều mặt hàng điện tử thu hút nam giới. (Ảnh: Tiến Ninh)

Hơn nữa, có những nhà bán lẻ trực tuyến như Untuckit, Rhone và Bonobos với nhiều chính sách riêng nhắm vào nam giới, cũng như các thương hiệu mạnh hơn như Lululemon và Gap theo đuổi phát triển các sản phẩm phục vụ cho phái mạnh.

Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), người mua hàng bao gồm cả nam và nữ ​​được dự báo sẽ chi tiêu trung bình 1.007 USD trong kỳ nghỉ lễ năm 2018, tăng 4,1% so với năm ngoái. Trong đó, các khoản chi tiêu để mua quà tặng dự kiến ​​cũng sẽ tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

nam gioi se la nhung nguoi chi tieu lon hon trong mua le nam nay Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch trong tháng 10

Trong tháng 10/2018, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả, an toàn, ...

nam gioi se la nhung nguoi chi tieu lon hon trong mua le nam nay Nhân viên kinh doanh Trung Quốc bị phạt uống nước tiểu vì không đạt chỉ tiêu

Ba quản lý của một công ty bất động sản Trung Quốc bị bắt giam sau khi phạt nhân viên uống nước tiểu và ăn ...

nam gioi se la nhung nguoi chi tieu lon hon trong mua le nam nay Sơ kết hoạt động 9 tháng năm 2018: PVI hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần PVI (PVI) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng năm ...

nam gioi se la nhung nguoi chi tieu lon hon trong mua le nam nay “Đã qua rồi thời sinh viên tiêu 2 triệu/tháng”

Cứ mùng 5 hàng tháng, Huyền đều đặn nhận “trợ cấp” của gia đình gửi lên. 2 triệu đồng, đó là mức tiền mà 7 ...