Nam giáo viên bị phạt hai triệu đồng vì trốn cách ly

Anh Kim Xuân Độ, 38 tuổi, từ Đà Nẵng về quê Thanh Hóa, nhưng không thực hiện cách ly tại nhà đúng quy định mà ra ngoài đi chơi.

Ngày 9/8, ông Phạm Quang Thuyên, Chủ tịch UBND xã Thăng Long, huyện Nông Cống, cho biết vừa ký quyết định xử phạt hành chính hai triệu đồng đối với anh Kim Xuân Độ (ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long), do anh này không chấp hành quyết định cách ly tại gia đình theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Thanh Hoá hiện lập nhiều chốt kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Thanh Hoá hiện lập nhiều chốt kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Theo ông Thuyên, Độ là giáo viên tiểu học, dạy học và thường trú ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Do tình hình Covid-19 bùng phát và cũng trong dịp hè nên ngày 23/7 anh Độ về quê tại xã Thăng Long thăm người thân.

Tuy về quê từ ngày 23/7 nhưng bốn hôm sau anh Độ mới đến Trạm Y tế xã Thăng Long khai báo y tế và được Chủ tịch UBND xã Thăng Long ra quyết định cách ly tại gia đình.

Sáng 5/8, khi lực lượng chức năng đến gia đình kiểm tra thì anh này không có mặt nên bị lập biên bản. Nam giáo viên sau đó quay về nhà và thừa nhận vừa ra ngoài đi chơi. Hiện anh Độ tiếp tục cách ly tại gia đình, sức khoẻ bình thường.

Theo lãnh đạo xã Thăng Long, tính đến 8/8, tại xã này đã có hơn 50 người trở về từ Đà Nẵng và các vùng có dịch. Tất cả đang được cách ly tại gia đình, chưa phát hiện ai có dấu hiệu nhiễm nCoV.

Thủ đoạn tinh vi của xe chở người rời Đà Nẵng trốn cách ly, giá 1,7 triệu đồng Thủ đoạn tinh vi của xe chở người rời Đà Nẵng trốn cách ly, giá 1,7 triệu đồng

Để đưa 6 người từ Đà Nẵng về Thừa Thiên - Huế "né" các trạm kiểm soát y tế, tài xế Minh thực hiện kế ...

Một người cùng tòa nhà BN714 ở Bắc Từ Liêm bỏ trốn khỏi nơi cách ly Một người cùng tòa nhà BN714 ở Bắc Từ Liêm bỏ trốn khỏi nơi cách ly

1 trường hợp là nam giới sinh năm 1960 làm việc tại bệnh viện Medlatec, sinh sống cùng tòa nhà với BN714, không hợp tác, ...

/ ngoisao.net