Nam chính "Joker" bị bắt khi đi biểu tình

Tài tử Joaquin Phoenix bị cảnh sát bắt vì tham gia buổi biểu tình về vấn đề biến đổi khí hậu do nữ diễn viên Jane Fonda khởi xướng. 

Theo CNN, tổ chức Fire Drill Fridays của Jane cho biết Joaquin thuộc nhóm 147 người bị cảnh sát bắt giữ trong buổi biểu tình hôm 10/1 tại thủ đô Washington D.C. Nam chính Joker tham gia cùng thông điệp chỉ trích các công ty thực phẩm thịt và bơ sữa, nói họ là tác nhân cao thứ ba tác động đến biến đổi khí hậu. Anh bị buộc tội tụ tập đông người, chống đối và làm mất trật tự công cộng.

nam chinh joker bi bat khi di bieu tinh
Joaquin Phoenix (kính đen) trong buổi biểu tình hôm 10/1. Ảnh: CNN.

Nam diễn viên Martin Sheen (phim The Departed) cũng thuộc nhóm người bị bắt cùng Joaquin Phoenix. Các buổi biểu tình Fire Drill Fridays do Jane Fonda khởi xướng để kêu gọi chính phủ Mỹ chú trọng hơn vấn đề biến đổi khí hậu, diễn ra thứ sáu hàng tuần.Đến nay đã có 14 buổi biểu tình liên tiếp.

Joaquin Phoenix sinh năm 1974 tại Puerto Rico, chuyển đến Mỹ sống từ năm 1977. Tài tử có một năm thành công tại Hollywood với bộ phim Joker, giúp anh nhận giải nam chính phim chính kịch xuất sắc tại Quả Cầu Vàng hôm 6/1. Anh là người ăn chay từ nhỏ và nổi tiếng với các hoạt động bảo vệ động vật tại Mỹ. Khi nhận giải thưởng tại Quả Cầu Vàng, nam diễn viên nói các ngôi sao Hollywood cần có hành động thực tiễn về vấn đề môi trường, thay vì dừng lại ở mức lên tiếng và kêu gọi người hâm mộ.

nam chinh joker bi bat khi di bieu tinh

Trailer "Joker". Video: Warner Bros.

Đạt Phan (theo CNN)

/ vnexpress.net