Na Uy tuyên bố dập dịch COVID-19 thành công

Người đứng đầu bộ phận phòng chống COVID-19 của Na Uy tuyên bố nước này đã dập tắt đại dịch khi số ca mắc và chết do virus SARS-CoV-2 giảm mạnh.

Hôm 7/6, Financial Times đưa tin, bác sĩ Preben Aavitsland - người đứng đầu bộ phận phòng chống COVID-19 tại Viện Y tế Công cộng Na Uy, cho biết dịch COVID-19 không còn là mối bận tâm ở nước này.

Theo đó, trên Twitter, ông Preben Aavitsland tuyên bố: “Đại dịch COVID-19 ở Na Uy đã kết thúc”. Vị bác sĩ này còn trích dẫn một biểu đồ thể hiện tỷ lệ bệnh nhân nhập viện vì virus SARS-CoV-2 tại Na Uy thấp nhất kể từ hè 2020.

Na Uy tuyên bố dập dịch COVID-19 thành công - 1
Na Uy trở thành quốc gia đầu tiên tuyên bố đã dập tắt đại dịch COVID-19. (Ảnh: Bloomberg)

“Tại Na Uy, đại dịch đã kết thúc. Chúng tôi có thể bắt đầu ngồi lại với nhau, dịch COVID-19 không còn là mối bận tâm trong cuộc sống của chúng tôi”, bác sĩ Preben Aavitsland cho hay.

Ông Aavitsland cũng nhấn mạnh, với số ca nhập viện vì COVID-19 đang và sẽ tiếp tục giảm do tỷ lệ tiêm chủng tăng cao, Na Uy sẽ chỉ phải đối mặt với các đợt bùng phát cục bộ, đồng thời cho biết nước này đã chuẩn bị các phương án phòng dịch.

Bên cạnh đó, ông Aavitsland cũng cho biết, thế giới có thể sẽ mất vài năm để kiểm soát đại dịch COVID-19. Na Uy sẽ hỗ trợ chuyên môn cho các quốc gia khác trong chống dịch COVID-19.

Các biện pháp chống dịch của Chính phủ Na Uy đã nhận được sự ủng hộ của dân nước này. Do đó, sự tín nhiệm đối với Thủ tướng Erna Solberg ngày càng được gia tăng. "Những gì chúng tôi đã đạt được bây giờ là nhờ vào việc chính phủ đã quyết liệt ngay từ đầu”, Erna Solberg nói.

Tại châu Âu, Na Uy là một trong những quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm bệnh thấp nhất. Số ca mắc và thiệt mạng do COVID-19 tại Na Uy thấp hơn nhiều so với các nước láng giềng như Thụy Điển hay Đan Mạch. Đến nay, Na Uy ghi nhận 126.817 người nhiễm nCoV, trong đó có 785 trường hợp thiệt mạng.

KÔNG ANH (Nguồn: Financial Times)

Bí quyết giúp một thị trấn Italia dập dịch Covid-19 chỉ sau vài tuần Bí quyết giúp một thị trấn Italia dập dịch Covid-19 chỉ sau vài tuần
Bí quyết dập dịch Covid-19 hiệu quả của Hàn Quốc Bí quyết dập dịch Covid-19 hiệu quả của Hàn Quốc
23 người chết sau khi tiêm vaccine Pfizer 23 người chết sau khi tiêm vaccine Pfizer

/ vtc.vn