Myanmar: Thêm hai người chết trong biểu tình

Hai người thiệt mạng ở Mandalay - thành phố lớn thứ hai của Myanmar hôm 20/2 khi cảnh sát nổ súng giải tán đám đông biểu tình phản đối cuộc đảo chính của quân đội.

"20 người bị thương và hai người đã chết", lãnh đạo cơ quan dịch vụ khẩn cấp tình nguyện Parahita Darhi ở Mandalay cho hay.

Một bác sỹ tình nguyện xác nhận hai người thiệt mạng.

"Một người bị bắn vào đầu chết tại chỗ. Một người khác chết sau đó với vết đạn ở ngực", vị bác sỹ này cho hay.

Myanmar: Thêm hai người chết trong biểu tình - 1
Thêm hai người chết vì biểu tình ở Myanmar. (Ảnh: Reuters)

Các cuộc biểu tình phản đối quân đội Myanmar kiểm soát chính phủ kéo dài suốt hai tuần qua. Đám đông biểu tình tràn xuống các con phố tại nhiều thành phố ở Myanmar, kêu gọi trả tự do cho Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và những người khác.

Tại Mandalay, cuộc đột kích vào nhà máy đóng tàu trong thành phố biến thành bạo lực khi cảnh sát dùng đạn cao su bắn vào người biểu tình tụ tập. Theo AFP, 5 người bị thương vì đạn cao su.

Hôm 19/2, Mya Thwate Thwate, 20 tuổi Khaing qua đời sau khi bị trúng đạn vào đầu trong lúc cảnh sát giải tán đám đông biểu tình phản đối quân đội tiến hành chính biến ở nước này. Cô gái trẻ là người biểu tình đầu tiên thiệt mạng kể từ khi các phong trào biểu tình phản đối đảo chính nổ ra.

Nhiều người hôm nay (20/2) tập trung về Yangon, bày tỏ sự thương tiếc trước cái chết của Mya Thwate Thwate Khaing.

Chính biến xảy ra tại Myanmar hôm 1/2 khi lực lượng quân đội bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi, cùng các quan chức cấp cao trong chính quyền dân cử với cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11/2020.

Bà Suu Kyi hiện đối mặt với hai cáo buộc là vi phạm Luật Quản lý thảm họa quốc gia và nhập khẩu trái phép bộ đàm. Bà dự kiến sẽ ra hầu tòa ngày 1/3 tới.

Đại sứ Trung Quốc bác cáo buộc ủng hộ đảo chính ở Myanmar Đại sứ Trung Quốc bác cáo buộc ủng hộ đảo chính ở Myanmar

Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar bác thông tin cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ cuộc đảo chính quân sự ở nước láng giềng ...

Bà Aung San Suu Kyi bị tạm giam đến ngày 17/2 Bà Aung San Suu Kyi bị tạm giam đến ngày 17/2

Luật sư Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi cho biết, bà Aung San Suu Kyi sẽ bị tạm giữ cho đến ngày ...

/ vtc.vn