Myanmar sa thải HLV sau thất bại tại AFF Cup

HLV Antoine Hey mất việc khi không thể giúp Myanmar vượt qua vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

"Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) hôm nay chấm dứt hợp đồng với HLV tuyển quốc gia Antoine Hey trên cơ sở đồng thuận", MFF thông báo trên trang web của tổ chức này hôm 13/12.

myanmar sa thai hlv sau that bai tai aff cup

Ông Antoine Hey trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Myanmar kiếm được bảy điểm sau ba trận đầu tại bảng A AFF Cup nhưng thất bại 0-3 trước Malaysia ở lượt trận cuối khiến họ phải dừng bước. Về phần HLV Antoine Hey, ông để lại ấn tượng không đẹp khi tranh cãi nảy lửa với HLV Việt Nam Park Hang-seo trong và sau trận đấu giữa hai đội.

"Trong bảy tháng làm việc, ông giúp tuyển Myanmar tiến bộ và cố gắng thi đấu thành công trong các trận vòng bảng AFF Cup cũng như Asiad 2018. Tuy nhiên, đội tuyển không hoàn thành mục tiêu vào bán kết AFF Cup", MFF tuyên bố.

MFF cho biết đã có một buổi họp giữa các lãnh đạo của tổ chức này với nhà cầm quân người Đức về hợp đồng của ông vào ngày 13/12 để đi đến quyết định chia tay.

"Ông ấy không phải người duy nhất chịu trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển tại AFF Cup 2018. Chúng tôi cần phải xem xét nhiều yếu tố khác như chất lượng của các sân vận động, cầu thủ, hỗ trợ tài chính, các giải đấu trẻ và những sự phát triển khách", MFF thông báo.

Ông Antoine Hey, người từng dẫn dắt đội tuyển Kenya và Rwanda, cảm ơn các cầu thủ và MFF đã hỗ trợ ông trong thời gian làm việc tại Myanmar.

"Tôi muốn cảm ơn đội bóng của mình, các cầu thủ, các quan chức và thành viên của MFF. Làm việc với các bạn là vinh hạnh của tôi. Tôi cầu chúc những điều tốt nhất cho tương lai của các bạn, cầu cho những mục tiêu của các bạn sẽ đạt được một ngày nào đó. Tôi cũng cảm ơn những người hâm mộ, các bạn rất tuyệt vời", ông nói.

Duy Đoàn

myanmar sa thai hlv sau that bai tai aff cup Steve Darby: "Malaysia sẽ khó đá ở Mỹ Đình"

Cựu HLV tuyển Thái Lan tin rằng vô địch AFF Cup là thử thách rất lớn cho Malaysia, khi đội này phải đá lượt về ...

myanmar sa thai hlv sau that bai tai aff cup AFF Cup 2018: Hậu vệ Malaysia tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam, rinh Cup về nhà

Shahrul Saad tự tin sẽ giành chiến thắng ngay tại Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tối 15/12.

myanmar sa thai hlv sau that bai tai aff cup Vé chung kết AFF Cup chênh tiền triệu vẫn đắt hàng

Trước cổng VFF, các nhóm phe vé sẵn sàng mua lại vé trận chung kết lượt về với giá chênh từ 5 triệu đồng trở ...

myanmar sa thai hlv sau that bai tai aff cup HLV Malaysia: "Việt Nam sẽ tìm cách khiêu khích chúng tôi"

Tan Cheng Hoe muốn các cầu thủ không nên mất kiểm soát ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với Việt Nam.