Mỹ tước giấy phép công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc

Lo ngại vấn đề an ninh quốc gia, Mỹ đã tước giấy phép của China Telecom, công ty viễn thông lớn nhất Trung Quốc.

China Telecom Americas sẽ phải dừng cung cấp dịch vụ viễn thông tại Mỹ trong vòng 60 ngày, sau gần 20 năm hoạt động sau khi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cho rằng sự sở hữu và kiểm soát của chính phủ Trung Quốc đối với China Telecom sẽ “làm tăng đáng kể rủi ro an ninh quốc gia và rủi ro chấp pháp” khi cho phép công ty này và chính phủ Trung Quốc cơ hội để “tiếp cận, lưu trữ, làm gián đoạn hoặc sai lệch phương tiện liên lạc của Mỹ”.

China Telecom Americas bày tỏ “thất vọng” khi nhận được tin dữ, đồng thời cho biết công ty này sẽ “thực hiện mọi phương án có thể và tiếp tục phục vụ khách hàng”.

Theo báo cáo, năm 2019, China Telecom phục vụ hơn 335 triệu thuê bao đăng ký trên toàn cầu.

Trước đây, cựu Tổng thống Donald Trump từng thể hiện thái độ không muốn hợp tác và sử dụng viễn thông của Trung Quốc để đảm bảo an ninh quốc gia.

Tháng 5/2019, FCC cấm China Mobile, một công ty viễn thông nhà nước của Trung Quốc, cung cấp dịch vụ tại Mỹ. Ông Trump sau đó thành công gây sức ép để các đồng minh như Anh và Australia theo chân Mỹ cấm tập đoàn Huawei khỏi mạng 5G.

Tháng 3, FCC bắt đầu quá trình thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông tại Mỹ đối với 3 công ty viễn thông nhà nước Trung Quốc, bao gồm China Telecom Americas, China Unicom Americas, Pacific Networks Corp cùng công ty con ComNet (USA) LLC.

PV (Tổng hợp)

Mỹ cắt viện trợ cho Sudan sau cuộc chính biến quân sự Mỹ cắt viện trợ cho Sudan sau cuộc chính biến quân sự

Chính quyền Biden mới đây đã thông báo tạm dừng hỗ trợ cho Sudan sau khi quân đội nước này nổi dậy giành quyền kiểm ...

Trung Quốc-Mỹ bất ngờ đồng ý tăng cường giao tiếp, phối hợp chính sách kinh tế Trung Quốc-Mỹ bất ngờ đồng ý tăng cường giao tiếp, phối hợp chính sách kinh tế

Các quan chức kinh tế hàng đầu của Trung Quốc và Mỹ đồng ý tăng cường phối hợp chính sách kinh tế, trong đó Bắc ...

Mỹ - Trung Quốc xem xét hạ nhiệt căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc xem xét hạ nhiệt căng thẳng thương mại

Trung Quốc đã đàm phán với Mỹ để hủy bỏ thuế quan và các biện pháp trừng phạt, đồng thời nêu rõ lập trường của ...

/ Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống