Mỹ: Trực thăng lao xuống trung tâm New York gây náo loạn

 Một chiếc trực thăng đã đâm vào nóc của một tòa nhà chọc trời tại trung tâm Manhattan ở TP New York - Mỹ hôm 10-6 khiến phi công thiệt mạng.

Vụ tai nạn buộc các nhân viên văn phòng xung quanh phải sơ tán tại một trong những khu vực sầm uất nhất của thành phố cách Quảng trường Thời đại vài dãy nhà.

my truc thang lao xuong trung tam new york gay nao loan

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter

Thị trưởng TP New York Bill de Blasio cho biết phi công là người duy nhất trên chiếc trực thăng vào thời điểm nó lao vào tòa nhà và bốc cháy. Không có thương vong nào liên quan đến người trong tòa nhà hoặc trên mặt đất.

my truc thang lao xuong trung tam new york gay nao loan

Một chiếc trực thăng Agusta A109E. Ảnh: Flight Aware

Ông de Blasio cho hay: "Chiếc trực thăng bị phá hủy vào thời điểm đó. Rõ ràng cú va chạm rất mạnh. Nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy đây là hành động khủng bố".

my truc thang lao xuong trung tam new york gay nao loan

Nóc tòa nhà bóc cháy sau khi trực thăng rơi. Ảnh: Lance Koonce

Các video quay hiện trường cũng cho thấy có nhiều khói tỏa ra từ tòa nhà vốn không có sân bay dành cho trực thăng .

my truc thang lao xuong trung tam new york gay nao loan

Trực thăng rơi trong tình trạng sương mù. Ảnh: Twitter

Chiếc trực thăng cất cánh từ một sân bay trực thăng ở phía Đông Manhattan lúc 13 giờ 32 phút và rơi xuống tòa nhà 11 phút sau đó. Địa điểm rơi trực thăng cách Tháp Trump, nơi có một căn hộ của Tổng thống Donald Trump, khoảng 0,8 km.

my truc thang lao xuong trung tam new york gay nao loan

Nhân viên văn phòng xung quanh sơ tán. Ảnh: CJ Cervantes

Phi công thiệt mạng được xác định là Tim McCormack, một phi công kỳ cựu được đào tạo bài bản, có kiến ​​thức địa hình địa phương và đã bay ở khu vực này trong nhiều năm.

Ông Nathan Hutton, người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho ngân hàng Pháp BNP Paribas trên tầng 29, cho biết tòa nhà rung chuyển khi chiếc trực thăng đâm vào mái nhà.

Theo Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, có vẻ như chiếc máy bay gặp sự cố khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp xuống nóc của toà nhà 54 tầng trong thời tiết mưa và sương mù. Ông Cuomo cũng cho biết một đám cháy đã bùng phát ngay sau khi tai nạn xảy ra nhưng đã được kiểm soát kịp thời.

my truc thang lao xuong trung tam new york gay nao loan

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) khẳng định chiếc trực thăng gặp nạn là Agusta A109E. Trong một tuyên bố chính thức, FAA cho biết Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ bắt đầu cuộc điều tra liên quan đến tai nạn này.

my truc thang lao xuong trung tam new york gay nao loan Trực thăng đâm vào nóc cao ốc ở New York, phi công tử nạn

Chiếc máy bay trực thăng đâm vào mái một tòa cao ốc tại khu Manhattan, New York, trong điều kiện thời tiết mưa và sương ...

my truc thang lao xuong trung tam new york gay nao loan Trực thăng quân đội Mỹ tan nát khi hạ cánh ở Afghanistan

Một máy bay trực thăng của quân đội Mỹ đã bị phá hủy sau khi hạ cánh ở Afghanistan khiến tất cả những người trên ...

Xuân Mai (Theo Reuters)

/ https://nld.com.vn