Mỹ: Triều Tiên sẽ bị \"hủy diệt hoàn toàn\" nếu chiến tranh

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đưa ra cảnh báo nghiêm khắc chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 29.11.

my trieu tien se bi huy diet hoan toan neu chien tranh

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kiểm tra tên lửa Hwasong-15. Ảnh: Sky News

"Chúng tôi chưa bao giờ muốn chiến tranh với Triều Tiên, và hôm nay chúng tôi cũng vẫn không muốn. Nếu chiến tranh xảy ra, là do hậu quả của những hành động gây hấn như chúng ta chứng kiến hôm qua. Và nếu chiến tranh xảy ra, không nghi ngờ gì cả, Triều Tiên sẽ bị hủy diệt hoàn toàn" - Sky News dẫn lời Đại sứ Haley phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM Hwasong-15 phóng đi hôm 29.11 được Triều Tiên tuyên bố là tên lửa mạnh nhất của nước này, có thể bay tới lục địa Mỹ.

Hồi tháng 9, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và cũng là vụ thử mạnh nhất.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump tuyên bố, mọi lựa chọn để đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đang đặt trên bàn, nhưng Mỹ muốn sử dụng phương pháp ngoại giao.

Hôm 29.11, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter, ông đã nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về "các biện pháp trừng phạt bổ sung" với Triều Tiên.

Theo Đại sứ Haley, Mỹ đề nghị Trung Quốc cắt nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên.

Phó Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Wu Haitao mô tả tình hình hiện nay là "nghiêm trọng", nhưng kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, thực hiện các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc và phấn đấu nối lại đối thoại và đàm phán sớm.

my trieu tien se bi huy diet hoan toan neu chien tranh Triều Tiên: Mỹ là mục tiêu hạt nhân duy nhất, các nước khác không cần lo

Triều Tiên nhằm vũ khí hạt nhân vào duy nhất Mỹ chứ không phải các nước khác - một quan chức chính phủ cao cấp ...

my trieu tien se bi huy diet hoan toan neu chien tranh Triều Tiên công bố loạt ảnh cận cảnh vụ phóng tên lửa Hwasong-15

Ngày 30.11, Triều Tiên công bố loạt ảnh tên lửa đạn đạo liên lục địa mới Hwasong-15 với những chi tiết khác biệt so với ...

my trieu tien se bi huy diet hoan toan neu chien tranh Triều Tiên: Mỹ chỉ chiến tranh nếu chấp nhận hy sinh Hàn Quốc

Giáo sư Alexander Vuving cho rằng "Tứ giác Kim cương" có thể sẽ là lời giải cho nhiều thách thức an ninh trong khu vực ...

https://laodong.vn/the-gioi/my-trieu-tien-se-bi-huy-diet-hoan-toan-neu-chien-tranh-578946.ldo

/ Lao động