Mỹ tiêm vaccine COVID-19 bổ sung vào tháng 9

Chính quyền Tổng thống Mỹ Biden có kế hoạch bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 nhắc lại cho người dân sớm nhất là vào giữa hoặc cuối tháng 9, sau khi FDA phê duyệt.

Nguồn tin của Reuters cho biết, các quan chức y tế trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden có chung quan điểm rằng hầu hết mọi người nên tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 8 tháng sau khi hoàn thành phác đồ tiêm chủng ban đầu.

Mỹ tiêm vaccine COVID-19 bổ sung vào tháng 9  - 1
Điểm tiêm chủng tại Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo New York Times, các quan chức có kế hoạch công bố quyết định sớm nhất là trong tuần này. Những mũi tiêm bổ sung đầu tiên có thể dành cho người trong viện dưỡng lão và nhân viên chăm sóc sức khỏe, tiếp theo là những người lớn tuổi khác.

Tuần trước, các cơ quan quản lý Mỹ đã cho phép tiêm liều vaccine thứ ba của Pfizer và Moderna cho những người có hệ thống miễn dịch yếu, những người khả năng bảo vệ yếu hơn trước virus nếu chỉ tiêm hai liều.

Theo New York Times, những người tiêm vaccine Johnson&Johnson - loại vaccine chỉ tiêm một liều theo phác đồ - cũng có thể cần tiêm bổ sung.

Trước đó, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO kêu gọi các quốc gia tạm dừng triển khai tiêm vaccine bổ sung cho đến khi nhiều nước nghèo hơn được tiêm chủng đầy đủ. Nhưng thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Washington có thể vừa cung cấp các liều vaccine bổ sung, vừa quyên góp vaccine cho các nước khác.

Ngoài Mỹ, một số quốc gia khác đã và đang có kế hoạch tiêm bổ sung vaccine COVID-19 bao gồm Israel, Anh, Đức. Những nước khác cũng đang nghiên cứu khả năng người dân có cần tiêm vaccine bổ sung hay không.

Theo Our World in Data, tính đến 15/8, 24% dân số thế giới đã được tiêm chủng phòng COVID-19 đầy đủ, 7,78% tiêm một liều. Trong khi đó, tổng số ca COVID-19 trên thế giới là khoảng 208 triệu, 4,37 triệu người đã chết vì dịch bệnh.

Vì sao Đồng Nai chậm tiêm vaccine COVID-19 cho người dân? Vì sao Đồng Nai chậm tiêm vaccine COVID-19 cho người dân?
Hỗ trợ kinh phí thử nghiệm lâm sàng vaccine Covivac Hỗ trợ kinh phí thử nghiệm lâm sàng vaccine Covivac
Vaccine COVID-19 AstraZeneca: Thêm 1,1 triệu liều được bàn giao cho TP.HCM Vaccine COVID-19 AstraZeneca: Thêm 1,1 triệu liều được bàn giao cho TP.HCM
/ vtc.vn