Mỹ thâm hụt ngân sách lên mức cao kỷ lục trong tháng Sáu

Do Mỹ phải triển khai các gói cứu trợ nhằm khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19 nên thâm hụt ngân sách liên bang của nước này đã lên đến mức kỷ lục trong tháng Sáu với 864 tỷ USD.

my tham hut ngan sach len muc cao ky luc trong thang sau
Đồng USD tại Washington D.C., ngày 19/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo số liệu được Chính phủ Mỹ công bố ngày 13/7, thâm hụt ngân sách liên bang của nước này đã lên đến mức kỷ lục trong tháng Sáu với 864 tỷ USD do Washington phải triển khai các gói cứu trợ nhằm khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19.

Số liệu cho thấy thâm hụt hàng năm đã tăng lên mức 2.700 tỷ USD trong 3 quý đầu tiên của tài khóa 2020, gần gấp đôi mức thâm hụt cả năm lớn nhất từng được ghi nhận.

Trước đó, Quốc hội Mỹ đã thông qua khoản ngân sách hỗ trợ trị giá 3.000 tỷ USD và đang xem xét một đợt cứu trợ mới trước khi các khoản cứu trợ trước đó kết thúc vào cuối tháng này.

Ngay cả khi không có các gói cứu trợ nhằm khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19, thâm hụt ngân sách hàng năm của Mỹ cũng trên đà vượt quá 3.800 tỷ USD, cao hơn gấp đôi so với mức 1.400 tỷ USD hồi năm 2009./.

my tham hut ngan sach len muc cao ky luc trong thang sau Mỹ đối mặt với khả năng thâm hụt ngân sách lên tới 3.700 tỷ USD

Kinh tế đình trệ và gia tăng chi tiêu Chính phủ nhằm đối phó với Covid-19 sẽ khiến thâm hụt ngân sách liên bang Mỹ ...

/ www.vietnamplus.vn