Mỹ phong đô đốc 4 sao cho bác sĩ chuyển giới

Mới đây, Trợ lý Bộ trưởng Y tế Mỹ Rachel Levine đã được phong danh hiệu đô đốc 4 sao thuộc Đoàn Ủy nhiệm Y tế Công cộng Mỹ (USPHS) và là nữ đô đốc 4 sao đầu tiên của tổ chức này, NPR đưa tin.

Mỹ lần đầu tiên phong đô đốc 4 sao cho bác sĩ chuyển giới -0

Đô đốc Rachel Levine. Ảnh: PA.

Phát biểu tại lễ nhậm chức, bà Rachel Levine (64 tuổi) chia sẻ: "Trở thành một sĩ quan bốn sao là điều có ý nghĩa to lớn đối với tôi. Thật vinh dự khi trở thành người đứng đầu USPHS, nơi các sĩ quan luôn cống hiến hết mình. Và một điều quan trọng tôi muốn nhấn mạnh, đó chính là sẽ không có bất kỳ giới hạn nào với người chuyển giới".

Theo truyền thông Mỹ, sự kiện bác sĩ Rachel Levine trở thành nữ đô đốc 4 sao đầu tiên cho thấy chính phủ Mỹ muốn đề cao các giá trị văn minh trước thế giới, khẳng định rằng Mỹ là vùng đất hứa với nhiều cơ hội.

Bà Rachel Levine được phê chuẩn giữ chức Trợ lý Bộ trưởng Y tế hồi tháng 3. Bà là người chuyển giới công khai đầu tiên được Thượng viện phê chuẩn cho một chức vụ liên bang. Hiện tại, bà Levine sẽ tiếp tục tập trung vào việc cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng trên khắp đất nước, đặc biệt là vượt qua đại dịch COVID-19.

Bà Rachel Levine xuất thân từ Wakefield, tiểu bang Massachusetts. Bà là người Do Thái và lớn lên theo học trường Do Thái.

Trước khi trở thành quan chức liên bang, và trước khi chuyển giới vào năm 2011, bà Rachel Levine mang tên Richard Levine. Bà từng đảm nhận vị trí Giám đốc sở y tế Pennsylvania, có nhiều thành tích trong việc nâng cao sức khỏe cộng đồng, sức khỏe bà mẹ trẻ em, nâng cao tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em.

Linh Đan

VĐV chuyển giới đầu tiên giành huy chương Olympic VĐV chuyển giới đầu tiên giành huy chương Olympic
Cô gái chuyển giới sở hữu gương mặt 3 giới tính Cô gái chuyển giới sở hữu gương mặt 3 giới tính
Biden đảo ngược lệnh cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội của Trump Biden đảo ngược lệnh cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội của Trump

/ cand.com.vn