Mỹ lên tiếng về thông tin giam thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi trong căn cứ ở Syria

Một đại diện liên quân do Mỹ đứng đầu đã bác bỏ thông tin thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị quân nhân Mỹ bắt.

Theo Sputnik, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị giam trong một căn cứ của Mỹ tại Syria.

Tuy nhiên, một đại diện liên quân do Mỹ đứng đầu đã bác bỏ thông tin thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị quân nhân Mỹ bắt cóc và coi đây là thông tin giả mạo.

Nguồn tin cho biết chiến dịch “Nhổ tận gốc- Operation Inherent Resolve" hiện không biết chỉ huy của tổ chức khủng bố khét tiếng thế giới ở đâu.

"Chắc chắn nếu biết được nơi ở của nhân vật này, Abu Bakr al-Baghdadi đã chết hoặc bị giam giữ và đang chờ xét xử về tội ác chiến tranh", văn phòng báo chí chiến dịch "Nhổ tận gốc" chia sẻ.

Trước đó, hãng tin Yeni Safak của Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng al-Baghdadi đã bị lực lượng Mỹ ở Iraq bắt giữ và đưa vào căn cứ Mỹ ở Ras al-Ayn, Syria.

Có nhiều thông tin trái chiều về Abu Bakr al-Baghdadi.

Mới đây, Chuẩn tướng Yahya Rasool, người phát ngôn của quân đội Iraq chia sẻ với Fox News rằng, thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi bị thương nhẹ và hiện đang trốn ở biên giới Syria-Iraq.

"Chúng tôi có rất nhiều thông tin. Nhân vật này vẫn còn sống, thường di chuyển giữa biên giới Iraq và Syria trong các khu vực sa mạc", Chuẩn tướng chia sẻ.

my len tieng ve thong tin giam thu linh is abu bakr al baghdadi trong can cu o syria

Hình ảnh được cho là Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Tuy nhiên, từng có nhiều thông tin về cái chết của thủ lĩnh IS, tuy nhiên, cho đến nay chưa có báo cáo nào được xác nhận.

Hồi tháng 10, Lầu Năm Góc cho biết al-Baghdadi vẫn còn sống, trong khi đó hãng Anadolu dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon cho hay, cơ quan tình báo Mỹ đã xác nhận một bản ghi âm tuyên truyền của IS chính là giọng của al-Baghdadi.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, thủ lĩnh tối cao IS Baghdadi được cho là đã thiệt mạng trong một cuộc không kích gần thành phố Raqqa, Syria vào ngày 28/5. Tuy nhiên, thông tin này đến nay vẫn chưa được xác nhận.

my len tieng ve thong tin giam thu linh is abu bakr al baghdadi trong can cu o syria Thủ lĩnh tối cao khủng bố IS thực sự đang trốn ở đâu?

Lực lượng nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn hồi tuần này đã đánh bật khủng bố IS khỏi sào huyệt Raqqa ở Syria, nhưng tung ...

my len tieng ve thong tin giam thu linh is abu bakr al baghdadi trong can cu o syria Thủ lĩnh Abu Sayyaf được Mỹ treo thưởng 5 triệu USD là ai?

Isnilon Hapilon từng thề trung thành với IS và gây nên những phi vụ đẫm máu trên khắp Đông Nam Á.

/ nguoiduatin.vn