Mỹ: Lạnh kỷ lục, người vô gia cư chết trong thùng rác

Nhiệt độ lạnh thấu xương tại Mỹ và Canada đã khiến ít nhất 9 người chết, phá vỡ nhiều kỷ lục kéo dài cả thế kỷ.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (Mỹ) đã đưa ra khuyến cáo gió lạnh và cảnh báo nhiệt độ xuống đến mức đóng băng vào ngày 2-1 tại một khu vực rộng lớn từ miền Nam bang Texas đến Canada và từ bang Montana đến New England. Tuy nhiên, vẫn có ít nhất 9 người chết vì những nguyên nhân liên quan đến thời tiết vào cuối tuần qua.

Mới đây, cảnh sát tại TP St Louis, bang Missouri thông báo họ tìm thấy một người đàn ông vô gia cư chết đông cứng trong thùng rác vào tối 1-1 (giờ địa phương) khi nhiệt độ hạ xuống -21 độ C.

Cùng ngày, tại hạt Fond du Lac, bang Wisconsin, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết thi thể một phụ nữ 27 tuổi được phát hiện trên bờ hồ Winnebago. Nguyên nhân cái chết cũng là do nhiễm lạnh. Văn phòng Giám định Pháp y hạt Milwaukee còn tìm thấy thi thể 2 người đàn ông tử vong ngày 31-12 có dấu hiệu bị hạ thân nhiệt.

my lanh ky luc nguoi vo gia cu chet trong thung rac

Một người phụ nữ đào chiếc xe ra khỏi tuyết. Ảnh: AP

Thời tiết khắc nghiệt cũng được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của một người đàn ông tử vong gần một dòng sông tại TP Bismarck, bang North Dakota.

Cơ quan chức năng đã mở cửa các trung tâm lưu trú ở những bang miền Nam khi nhiệt độ hạ xuống gần 0 độ C tại Alabama và Georgia. Bất chấp cái lạnh thấu xương khắp vùng Trung Tây ngày 1-1, hàng trăm người vẫn tổ chức sự kiện đón chào năm mới bằng cách nhảy xuống hồ Michigan.

Tại TP Milwaukee, vẫn có một số người gan lì tham gia sự kiện nhảy xuống biển Polar Plunge dù nhiệt độ đã xuống mức âm và có cảnh báo từ sở cứu hỏa địa phương. Trong khi đó, buổi trình diễn trượt nước tổ chức hàng năm vào ngày đầu năm mới tại hồ Pigeon, bang Michigan đã bị hủy bỏ lần đầu tiên kể từ năm 1980 vì nước hồ đóng băng.

my lanh ky luc nguoi vo gia cu chet trong thung rac

Hàng trăm người bất chấp cái lạnh nhảy xuống hồ Minnetonka mừng năm mới. Ảnh: AP

Nhiệt độ năm nay tại TP Aberdeen, bang South Dakota đã phá vỡ kỷ lục kéo dài 99 năm khi chỉ còn -36 độ C vào ngày 1-1. Tương tự, tại TP Omaha, bang Nebraska, nhiệt độ chạm tới -26 độ C trước nửa đêm ngày 31-12, phá vỡ kỷ lục duy trì từ năm 1884.

Tại Canada, nhiệt độ tại 4 tỉnh Alberta, Saskatchewan, Ontario và Quebec cũng xuống thấp đến mức kỷ lục vào đêm giao thừa và ngày đầu năm mới. Kỷ lục mới được thiết lập tại sông La Grande, tỉnh Quebec khi nhiệt độ rơi xuống còn -48,2 độ C vào ngày 1-1.

Theo cơ quan thời tiết Environment Canada, đợt lạnh hiện nay dự kiến sẽ kéo dài nhiều ngày. Họ khuyến cáo người dân giữ vật nuôi trong nhà và tránh ra ngoài quá lâu.

my lanh ky luc nguoi vo gia cu chet trong thung rac Ngọn thác hùng vĩ nhất thế giới \'đông cứng\' trong cái lạnh -67 độ C

Dưới cái lạnh buốt ngoài trời với nền nhiệt hạ sâu âm hàng chục độ C, thác nước Niagara nằm giữa Mỹ và Canada bị ...

my lanh ky luc nguoi vo gia cu chet trong thung rac Mùa đông 2017 đến muộn, có thể lạnh kỷ lục

Chuyên gia khí tượng nhận định, mùa đông 2017 sẽ đến muộn và sẽ có đợt rét khốc liệt khiến nhiệt độ Sa Pa có ...

/ nld.com.vn