Mỹ kiểm soát hoàn toàn đám cháy rừng ở California

Đám cháy Camp đã được kiểm soát song con số thương vong dự kiến tiếp tục tăng khi còn gần 250 người vẫn mất tích.

my kiem soat hoan toan dam chay rung o california

Một lính cứu hỏa làm nhiệm vụ trong đám cháy Camp tại hạt Butte, bang California, Mỹ, hôm 9/11. Ảnh: AFP.

Đám cháy rừng Camp, vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất trong lịch sử bang California bùng phát hôm 8/11, đã được kiểm soát hoàn toàn, Washington Post ngày 25/11 dẫn thông báo từ chính quyền địa phương. Điều này không đồng nghĩa với việc đám cháy được dập tắt, song lực lượng cứu hỏa đã có thể cô lập nó, khiến nó không lan rộng.

Cứu hỏa California đưa ra thông báo trên sau 17 ngày nỗ lực chiến đấu với đám cháy đã thiêu rụi hơn 600 km2 diện tích hạt Butte, khiến 85 người thiệt mạng và phá hủy 14.000 ngôi nhà. Hầu hết những người thiệt mạng đều đến từ Paradise, thị trấn đã hóa tro tàn vì hỏa hoạn.

Dù đã kiểm soát thành công đám cháy, không khí đau thương vẫn bao trùm. Nhà chức trách dự đoán số nạn nhân thiệt mạng chưa dừng lại khi còn 249 người mất tích. Trước đó, số người mất tích được báo cáo là trên 1.200.

Hàng nghìn người bị mất nhà cửa hiện phải đối mặt với một tương lai bất định. Công tác tìm kiếm người trong đống đổ nát đang được khẩn trương thực hiện. Cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn.

Ngoài đám cháy Camp, bang California còn phải đối phó với hai đám cháy lớn khác là Woolsey và Hill. Đám cháy Woolsey ở khu vực miền nam đã thiêu rụi gần 400 km2 rừng, khiến ít nhất ba người thiệt mạng. Đám cháy Hill bùng phát gần đám cháy Woolsey, lan trên diện tích hơn 18 km2 và đã được kiểm soát.

my kiem soat hoan toan dam chay rung o california California sắp có mưa sau cháy rừng, cảnh báo nguy cơ sạt lở

Tuy giúp làm sạch không khí đầy khói bụi nhưng bão sắp trút xuống miền bắc bang California cũng làm tăng nguy cơ lở đất.

my kiem soat hoan toan dam chay rung o california Chủ bật khóc khi đoàn tụ với mèo cưng sau cháy rừng ở California

Laci Ping ngỡ mình sẽ vĩnh viễn mất đi mèo cưng sau khi buộc phải bỏ lại nó để sơ tán khỏi đám cháy Camp.

/ https://vnexpress.net