Mỹ không bắt buộc dân phải tiêm vaccine COVID-19

Hôm 4/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết ông sẽ không bắt buộc mọi người tiêm vaccine COVID-19 song sẽ khuyến khích mạnh mẽ người Mỹ "làm điều đúng đắn".

"Tôi không nghĩ nó là bắt buộc. Tôi sẽ không yêu cầu người dân làm điều đó. Cũng giống như việc tôi không nghĩ rằng, khẩu trang phải được thực hiện bắt buộc trên toàn quốc”, ông Biden cho hay.

"Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình với tư cách là Tổng thống Mỹ để khuyến khích mọi người làm điều đúng đắn. Và khi họ làm điều đó, hãy chứng minh rằng điều đó quan trọng", ông nói thêm.

Mỹ không bắt buộc dân phải tiêm vaccine COVID-19 - 1
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Yahoo)

Tuyên bố mới nhất của Tổng thống đắc cử Joe Biden phản ánh nỗ lực của ông trong việc kêu gọi người Mỹ chống lại đại dịch COVID-19. Biden trong tuần này tiết lộ rằng ông sẽ yêu cầu người Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus. Ông cũng nói rằng ông sẵn sàng sử dụng vaccine một cách công khai.

Các ứng cử viên vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 đầu tiên dự kiến ​​sẽ nhận được sự cho phép khẩn cấp từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) trong tháng này. Các quan chức cho biết những liều thuốc đầu tiên sẽ được ưu tiên cho các nhân viên y tế tuyến đầu và những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Biden cho biết, nhóm chiến dịch của ông đã liên lạc với chính quyền Trump về kế hoạch phân phối vaccinengừa virus SARS-CoV-2, đồng thời nêu lên những lo ngại về chiến lược này.

“Họ đã cho chúng tôi biết về kế hoạch dự định phân phối vaccine COVID-19 đến các bang. Thế nhưng, chưa có kế hoạch chi tiết nào mà chúng tôi được biết, về cách bạn lấy vaccine ra khỏi thùng chứa, đưa vào một ống tiêm và tiêm vào cánh tay của ai đó”, ông Biden cho hay.

Phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về ứng phó Đại dịch COVID-19 Phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về ứng phó Đại dịch COVID-19
Khác biệt giữa chuỗi lây nhiễm nCoV ở TP HCM và đợt dịch Đà Nẵng Khác biệt giữa chuỗi lây nhiễm nCoV ở TP HCM và đợt dịch Đà Nẵng
Cần Thơ dừng các sự kiện tập trung đông người không cần thiết Cần Thơ dừng các sự kiện tập trung đông người không cần thiết

/ vtc.vn