Mỹ gây sức ép lên Nhật Bản

Sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Abe Shinzo, Tổng thống Donald Trump hôm 27-5 cho biết Mỹ và Nhật Bản hy vọng có thể sớm đưa ra một số thông báo mới về thương mại.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ thông báo một số điều khoản thương mại mới rất tốt cho cả 2 nước, có thể là vào tháng 8" - ông Trump tuyên bố, đồng thời cho biết mục tiêu của ông là gỡ bỏ rào cản thương mại để hàng hóa Mỹ có chỗ đứng công bằng ở Nhật Bản.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump cũng đã bày tỏ sự không hài lòng về thặng dư thương mại "khủng khiếp" với Nhật Bản, song ông chủ Nhà Trắng khẳng định vấn đề "đã tồn tại trong nhiều năm này" có thể được giải quyết.

my gay suc ep len nhat ban

Tổng thống Donald Trump họp báo cùng Thủ tướng Abe Shinzo tại Tokyo – Nhật Bản hôm 27-5 Ảnh: REUTERS

Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần dọa tăng thuế đối với khoảng 50 tỉ USD xe hơi và phụ tùng xe hơi nhập khẩu từ Nhật Bản mỗi năm. Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng còn tìm cách giúp nông dân Mỹ tiếp cận sâu rộng hơn vào thị trường của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Ngoài thương mại, Triều Tiên cũng là một vấn đề được hai nhà lãnh đạo bàn bạc. Trong khi Tổng thống Trump bày tỏ lạc quan về viễn cảnh Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn và tuyên bố không bận tâm về 2 vụ phóng tên lửa mới đây của Bình Nhưỡng, Thủ tướng Abe khẳng định Tokyo xem vụ việc là một động thái vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

my gay suc ep len nhat ban Huawei tuyên bố không khuất phục trước sức ép của Mỹ

Huawei sẽ tự phát triển linh kiện để giảm phụ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài và không chấp nhận thay đổi theo yêu ...

my gay suc ep len nhat ban Điều gì khiến Donald Trump tự tin gây sức ép thương mại lên Trung Quốc?

Quy mô nền kinh tế Trung Quốc nhỏ hơn Mỹ nên cuộc chiến thương mại kéo dài chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc dễ bị ...

Cao Lực

/ https://nld.com.vn