Mỹ dọa \"xử\" ông Assad dù có hay không sự cho phép của Liên Hợp Quốc

Mỹ tuyên bố sẽ hành động chống lại chính phủ Syria dù có hay không có sự cho phép của Liên Hợp Quốc.

my doa xu ong assad du co hay khong su cho phep cua lien hop quoc

Chia sẻ

Đại sứ Mỹ Nikki Haley tại phiên họp ngày 9.4 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters

"Chúng ta vượt ra khỏi hình ảnh của những trẻ đã chết. Chúng ta vượt khỏi những lời kêu gọi lương tâm. Chúng ta đã đến một thời điểm khi cả thế giới phải thấy công lý được thực thi" - RT dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley phát biểu tại Hội đồng Bảo an hôm 9.4, cáo buộc Nga hậu thuẫn "quái vật" Assad, người đã giết trẻ em bằng vũ khí hóa học.

"Chính quyền Nga, với những bàn tay vấy máu trẻ em Syria, không thể không xấu hổ trước những bức ảnh nạn nhân. Không có chính phủ văn minh nào có liên quan đến chế độ giết người của Assad" - bà Haley cáo buộc tiếp.

Về phần mình, Đại sứ Nga Vassily Nebenzia gọi những thông tin của tổ chức Mũ bảo hiểm trắng được phương Tây hậu thuẫn và các chiến binh Jaysh al-Islam rằng chính phủ Syria tấn công hóa học nhằm vào dân thường ở Douma là giả mạo, lưu ý không phát hiện dấu vết nào của cuộc tấn công ở khu vực này.

Tuy nhiên, bà Haley khăng khăng nói về những cuộc tấn công như thể sự vi phạm của chính phủ Syria đã được chứng minh là thật. "Nếu Liên Hợp Quốc từ chối đi theo dự dẫn đầu của Washington và can thiệp vào Syria chỉ vì chủ nghĩa cản trở của Nga, Mỹ sẽ hành động một mình" - bà Haley nói.

"Lịch sử sẽ ghi nhận thời điểm Hội đồng Bảo an hoặc đã hoàn thành nghĩa vụ của mình, hoặc đã hoàn toàn thất bại trong việc bảo vệ người dân Syria. Dù theo cách nào thì Mỹ cũng sẽ đáp trả" - Đại sứ Mỹ tuyên bố.

Trước đó, Đại sứ Nga Nebenzia cảnh báo Mỹ và đồng minh về những hậu quả nghiêm trọng của hành động quân sự trái phép chống lại Syria, nơi quân đội Nga được triển khai hợp pháp theo đề nghị của một chính phủ được quốc tế công nhận.

"Những cuộc tấn công quân sự của phương Tây chỉ đem lại những ví dụ như Nam Tư, Iraq và Libya. Không ai trao cho các vị quyền hành động như cảnh sát thế giới, hoặc hành động như công tố viên, thẩm phán hay kẻ hành quyết" - ông Nebenzia nhấn mạnh.

my doa xu ong assad du co hay khong su cho phep cua lien hop quoc Giá phải trả” mà ông Trump đe dọa Syria "đắt"cỡ nào?

Hôm 8-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án người đồng cấp Syria Bashar al-Assad cũng như các đồng minh Nga và Iran về “vụ ...

my doa xu ong assad du co hay khong su cho phep cua lien hop quoc Trump cảnh báo Syria, Nga và Iran trả giá đắt vì tấn công hóa học

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng liên minh giữa Tổng thống Assad với Nga và Iran sẽ "nhận hậu quả lớn" vì đã gây ...

my doa xu ong assad du co hay khong su cho phep cua lien hop quoc Đã đến lúc Mỹ rời Syria về nhà

Người bên ngoài không thể chỉnh sửa Syria và chính quyền Tổng thống Donald Trump không nên lãng phí sinh mạng và nguồn lực của ...

/ https://laodong.vn