Mỹ đáp trả hạn chế vận tải hàng không của Trung Quốc

Bộ Giao thông vận tải Mỹ cho biết sẽ giới hạn số hành khách trên một số chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc tới nước này.

Theo đó, 4 hãng hàng không của Trung Quốc có đường bay tới Mỹ là Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines Co và Xiamen Airlines sẽ chỉ được phép vận chuyển 40% công suất hành khách.

Các quy định mới này sẽ có hiệu lực trong 4 tuần.

Ảnh: Reuters

Quy định mới này được đưa ra sau thông báo hôm 6/8 của cơ quan chức năng Trung Quốc với hãng United Airlines rằng nước này sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt sau khi có 5 hành khách của hãng đi từ San Francisco tới Thượng Hải mắc COVID-19 vào ngày 21/7.

Vào thời điểm đó, giới chức Bắc Kinh đã đưa ra cho United Airlines 3 lựa chọn, gồm hủy hai chuyến bay từ San Francisco đến Thượng Hải, thực hiện hai chuyến bay không chuyên chở hành khách và khai thác 4 chuyến bay với tối đa 40% công suất chuyên chở hành khách. Lệnh trừng phạt có hiệu lực từ ngày 11/8 vừa qua với các chuyến bay chặng San Francisco - Thượng Hải.

Các hãng hàng không của Mỹ đã tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc sau khi dịch COVID-19 bùng phát tại nước này hồi đầu năm 2020. Ngày 31/1/2020, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump đã cấm tất cả các công dân nước ngoài từng ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày tính tới thời điểm đó nhập cảnh Mỹ. Đến tháng Tư vừa qua, chính quyền của Tổng thống Biden đã nới lỏng các hạn chế này đối với các sinh viên Trung Quốc du học ở Mỹ và quyết định đã có hiệu lực kể từ ngày 1/8 vừa qua.

Italy chi 800 triệu euro hỗ trợ ngành hàng không Italy chi 800 triệu euro hỗ trợ ngành hàng không

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 26/7 đã thông qua kế hoạch của Italy trong việc chi 800 triệu euro (942 triệu USD) để bồi ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/my-dap-tra-han-che-van-tai-hang-khong-cua-trung-quoc/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống