Mỹ cho phép tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Hôm 28/10, cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

The Hill đưa tin, FDA đã phải chịu áp lực trong nhiều tháng để nhanh chóng cấp phép tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em. Mở rộng điều kiện sử dụng vaccine tiêm cho trẻ em dưới 12 tuổi là mục tiêu chính của các quan chức y tế công cộng Mỹ. Điều này cũng nhận được sự ủng hộ từ các bác sĩ nhi khoa.

Vaccine Pfizer đã được phép sử dụng cho những người từ 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn lo lắng về hiệu quả bảo vệ trẻ ở độ tuổi nhỏ hơn, đặc biệt là khi biến thể Delta đã chứng tỏ khả năng lây lan và nguy hiểm hơn nhiều đối với trẻ em.

Mỹ cho phép tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi - 1
Vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech được Mỹ cấp phép tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi. (Ảnh: CFP)

"Với tư cách là một người mẹ và một bác sĩ, tôi biết rằng cha mẹ, người chăm sóc, nhân viên trường học và trẻ em đang chờ đợi sự cho phép ngày hôm nay. Tiêm phòng cho trẻ nhỏ chống lại COVID-19 sẽ đưa chúng ta trở lại cuộc sống bình thường ", quyền ủy viên FDA Janet Woodcock cho biết.

Chính quyền Biden đã mua đủ vaccine Pfizer để tiêm cho tất cả 28 triệu trẻ em từ 5 đến 11 tuổi ở Mỹ, và sẽ phân phối vaccine này thông qua một mạng lưới với hơn 25.000 văn phòng bác sĩ nhi khoa, cũng như các trung tâm y tế cộng đồng, trường học và nhà thuốc.

Trẻ em ít có nguy cơ mắc COVID-19 ở thể nặng song nhưng số ca nhiễm mới ở trẻ em tại Mỹ vẫn đặc biệt cao trong những tuần gần đây. Theo dữ liệu của FDA, trẻ từ 5 đến 11 tuổi chiếm khoảng 9% tổng số ca mắc COVID-19 ở Mỹ, và 39% trường hợp ở những người dưới 18 tuổi.

Kông Anh ( Nguồn : The Hill )

Liều vaccine Pfizer bổ sung đạt hiệu quả tới 95,6% Liều vaccine Pfizer bổ sung đạt hiệu quả tới 95,6%
603.380 liều vaccine Pfizer tới TP.HCM, Mỹ tặng Việt Nam tổng 9,1 triệu liều 603.380 liều vaccine Pfizer tới TP.HCM, Mỹ tặng Việt Nam tổng 9,1 triệu liều

/ vtc.vn