Mỹ cấm nhập cảnh từ Anh và Ireland

Phó Tổng thống Mike Pence hôm 14/3 tuyên bố mở rộng lệnh cấm đi lại từ châu Âu vào Mỹ, bao gồm cả Anh và Ireland.

\\"Những hạn chế mới nhất sẽ có hiệu lực từ đêm 16/3\\", Pence phát biểu trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Washington D.C., thêm rằng lệnh cấm sẽ không ảnh hưởng đến công dân Mỹ và thường trú nhân hợp pháp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày cho biết ông cũng đang xem xét một số hạn chế đi lại trong nước. Trump cùng nhóm phụ trách chiến dịch của ông đã hủy một số sự kiện trong tuần qua khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Mỹ.

Lệnh cấm đi lại bổ sung của Mỹ có thể tiếp tục gây ảnh hưởng lên ngành hàng không vốn chịu nhiều tổn thất vì Covid-19. Những nhà vận động hành lang đã bày tỏ lo ngại với các trợ lý quốc hội và chính quyền về tác động nặng nề của dịch bệnh.

Nhà Trắng đang xem xét đưa ra các khoản vay lãi suất thấp hoặc hoãn thuế cho ngành hàng không để giúp họ vượt qua khủng hoảng do dịch bệnh, song không rõ các biện pháp này có đủ hỗ trợ cho các công ty hay không.

\\"my
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu tại cuộc họp ở Nhà Trắng, Washington, hôm 14/3. Ảnh: AFP.

Trump hôm 11/3 tuyên bố cấm người đến từ hầu hết các nước châu Âu trong 30 ngày kể từ đêm 13/3. Lệnh cấm có hiệu lực với 26 quốc gia thuộc khối Schengen, không gồm Anh và Ireland.

Giới chức châu Âu đã phản ứng giận dữ với lệnh cấm đi lại của Trump, cho biết họ không hề được hỏi ý kiến hay nhận được thông báo từ trước. Nhiều nhà phê bình cũng đặt ra câu hỏi về sự hiệu quả của lệnh cấm trong thời điểm dịch bệnh đã lây lan nhanh chóng.

Tổng thống Mỹ đã làm xét nghiệm và được xác nhận âm tính với nCoV sau khi tiếp xúc với một số người nhiễm bệnh thuộc phái đoàn của Tổng thống Brazil tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida hồi tuần trước.

Covid-19 xuất hiện tại 151 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 156.000 người nhiễm, hơn 5.800 người chết và hơn 75.000 người bình phục. Mỹ ghi nhận hơn 2.800 ca nhiễm, 57 người tử vong và khoảng 50 người bình phục. Trump hôm 13/3 đã tuyên bố Covid-19 là tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Ngọc Ánh (Theo Washington Post)

\\"my New York ghi nhận ca tử vong đầu tiên, Mỹ có hơn 2.200 ca mắc COVID-19

Một cụ bà 82 tuổi, trước đó đã có tiền sử bệnh khí phế thũng, đã tử vong tại bệnh viện quận Manhattan do mắc ...

\\"my Tổng thống Mỹ Donald Trump âm tính với virus SARS-CoV-2

Ông Trump đã phải đi xét nghiệm sau khi có tiếp xúc với một số thành viên trong phái đoàn của Tổng thống Brazil tới ...

\\"my Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Trump tuyên bố Covid-19 là tình trạng khẩn cấp quốc gia và cho biết ông \\"rất có thể\\" sẽ làm xét nghiệm nCoV.

\\"my Trump cấm đi lại giữa Mỹ và châu Âu

Trump tuyên bố toàn bộ các chuyến đi từ châu Âu đến Mỹ và ngược lại sẽ bị dừng trong 30 ngày tới, trừ nước ...

/ vnexpress.net