Mượn 2.000 m2 đất trồng hoa, thu về 150 triệu đồng/năm

Đam mê trồng hoa, anh Nguyễn Thành Lâm (SN 1953, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) mượn 2.000 m2 đất trống, học nghề để trồng hoa, lãi 150 triệu đồng mỗi năm.

muon 2000 m2 dat trong hoa thu ve 150 trieu dongnam

Anh Lâm đang chăm sóc những chậu hoa vạn thọ, cúc, thược dược cho đúng vụ dịp Tết.

Tay đang thoăn thoắt đúc chậu để trồng hoa, vừa làm anh Lâm vừa cho biết, trước đây anh làm nghề san lấp mặt bằng cho các công trình xây dựng. Năm 2011, yêu thích trồng hoa, vừa làm công trình, anh vừa tìm tòi trên các trang thông tin, nghiên cứu trồng thí điểm vài chậu hoa cúc.

Từ vụ trồng thí điểm đầu tiên thành công, anh tiếp tục tham gia lớp dạy nghề bài bản do Hội Nông dân phường phối hợp tổ chức dạy cho bà con nông dân. Sau khi thành thạo quy trình trồng, anh bỏ hẳn nghề chuyển sang trồng hoa, đúc chậu. Cùng với đó, được Hội Nông dân phường, UBND phường Hòa Xuân tạo điều kiện cho mượn 2.000 m2 đất trống để sản xuất.

muon 2000 m2 dat trong hoa thu ve 150 trieu dongnam

Theo anh Lâm, nếu hoa cúc ra sớm, không đúng vụ Tết cần kìm hãm cây nở hoa bằng cách lặt những chồi nách

Loại hoa anh chọn trồng là các loại hoa cúc chậu, hoa thược dược, vạn thọ. Vừa trồng hoa, anh vừa đúc chậu trồng cung cấp cho các cơ sở khác trên địa bàn thành phố. Anh Lâm cho biết, mỗi năm anh chỉ trồng hoa vào dịp Tết khoảng trên 3.000 chậu hoa cúc, vạn thọ, thược dược. Còn thời gian trong năm, anh chủ yếu đúc chậu hoa bỏ cho các cơ sở trồng hoa. Với giá trung bình mỗi chậu từ 15.000 đồng- 700.000 đồng. “Từ trồng hoa, đúc chậu sau khi trừ chi phí, tôi lãi trung bình 150 triệu đồng/năm...”, anh Lâm nói.

muon 2000 m2 dat trong hoa thu ve 150 trieu dongnam

Anh Lâm chia sẻ, anh chọn trồng các loại hoa thược dược, vạn thọ, cúc vì là những loại hoa phù hợp với truyền thống của người Việt chưng dịp Tết. “Đối với trồng hoa cúc, nếu không yêu cây sẽ khó làm. Trồng hoa phải có kinh nghiệm kỹ thuật, đặc biệt đối với hoa cúc, thời gian chăm sóc nhiều, kỹ càng để hoa ra đúng vụ. Nếu không để ý cây hoa bị bệnh sẽ lây lan rất nhanh, lúc này rất khó xử lý, chỉ có bỏ cây…”, anh Lâm chia sẻ kinh nghiệm trồng.

muon 2000 m2 dat trong hoa thu ve 150 trieu dongnam

Anh Lâm học nghề trồng hoa, đúc chậu, mỗi năm lãi 150 triệu đồng.

"Hoa vạn thọ, thược dược dễ trồng hơn hoa cúc. Đối với cây vạn thọ chỉ cần tính ngày bấm ngọn khoảng tầm từ 85-90 ngày tới ngày tết là bắt đầu bấm ngọn để cây ra hoa. Còn hoa thược dược có nhiều màu, mỗi màu có ngày riêng biệt. có cây 75 ngày, có cây 60 ngày, ngoài ra tùy theo chế độ chăm bón…”, anh Lâm chia sẻ thêm.

Được biết, hiện mô hình trồng hoa, đúc chậu của anh Lâm đang tạo việc làm cho 2 lao động thường xuyên và nhiều lao động thời vụ trên địa bàn.

muon 2000 m2 dat trong hoa thu ve 150 trieu dongnam

Hái đặc sản nấm Vua lộc trời cho ẵm ngay tiền triệu/ ngày

Với số tiền đi hái bán thu về từ 200.000 - 1.000.000 đồng/người/buổi, nhiều người dân vùng quê ở đồng bằng Quảng Ngãi ví von ...

muon 2000 m2 dat trong hoa thu ve 150 trieu dongnam

Kiếm tiền nhờ nghề nuôi rắn độc ai cũng sợ lạnh sống lưng

Nói đến rắn, mà lại rắn độc ai cũng sợ “lạnh sống lưng“, nhưng với lão nông Nguyễn Văn Nhuần ở thôn 5, xã Cẩm ...

/ http://danviet.vn