Mục sư Nguyễn Duy Thắng lần đầu lên tiếng: \"Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ là một nhóm tà giáo\"

""Hội thánh của Đức Chúa Trời" phản đối các hoạt động tôn giáo cực đoan, như đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đình. Người trong Hội thánh không hành động như vậy", mục sư Nguyễn Duy Thắng cho hay.

muc su nguyen duy thang lan dau len tieng hoi thanh duc chua troi me la mot nhom ta giao

Chia sẻ

Một buổi "truyền giáo" của Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ.

Thời gian qua, dư luận hoang mang về hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời" khi đi ngược lại truyền thống "tốt đời đẹp đạo" của các tôn giáo ở nước ta. Báo Lao Động đã trao đổi với mục sư Nguyễn Duy Thắng - Quản nhiệm Hội Thánh của Đức Chúa Trời tại quận Bình Tân, TP.HCM, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Thông công Mục sư Việt Nam (VPF).

Thưa mục sư, "Hội Thánh của Đức Chúa Trời" ở Bình Tân có liên quan gì đến Hội thánh giống tên đang gây hoang mang dư luận những ngày qua, với những hành động đi ngược lại truyền thống "tốt đời đẹp đạo" của các tôn giáo ở Việt Nam?

Dù giống tên nhưng giáo hội của chúng tôi được cấp phép cách đây 20 năm (từ năm 1997), không có liên quan gì đến "Hội Thánh Đức Chúa Trời" mà báo chí nhắc tới gần đây. Tên đầy đủ của hội đó là "Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ".

Đây không phải là Hội thánh Tin Lành. Thực chất là một nhóm tà giáo, hành động truyền đạo đi ngược lại Kinh Thánh. Cách sử dụng từ ngữ trên đã gây ảnh hưởng, dẫn đến hiểu lầm cho Hội thánh Tin Lành chính thống.

muc su nguyen duy thang lan dau len tieng hoi thanh duc chua troi me la mot nhom ta giao
Mục sư Nguyễn Duy Thắng.

Mục sư nghĩ sao về hành vi đập bát hương, bàn thờ tổ tiên, ly khai gia đình để đi truyền đạo nhân danh "Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ"?

Mỗi giáo phái có tín ngưỡng, quan điểm, triết lý và cách sinh hoạt riêng. Chúng tôi không có quyền phát xét. Nhưng tựu chung, tín ngưỡng của tôn giáo nào đều phải hướng cho con người ta sống tốt, nhân văn, làm việc thiện.

Với "Hội thánh của Đức Chúa Trời (thuộc Hiệp hội Truyền giáo Tin lành thế giới) của chúng tôi luôn quan niệm làm sao để gia đình mọi người sống hòa thuận, bao dung, tốt đời đẹp đạo.

Nếu ly khai khỏi gia đình hoặc có những hành động không đúng mực với tổ tiên của mình đều trái với Kinh Thánh. Hội Thánh không dạy tín đồ đi về nhà đập bàn hương vì đó là sự tôn trọng truyền thống gia đình. Hội thánh luôn khuyên vợ chồng phải tôn trọng, yêu thương, lắng nghe nhau, mỗi gia đình hiệp một.

Với học sinh, sinh viên, chúng tôi khuyên nhủ phải hiếu kính cha mẹ, học hành tốt, cống hiến công sức, tài năng cho xã hội. Anh em yêu thương nhau. Tuyệt đối không có chuyện uống "bùa mê thuốc lú" bỏ học, bỏ nhà, đi truyền đạo. Đó là những việc làm nghịch Kinh Thánh.

Còn việc "Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ" rao giảng về ngày tận thế, gây hoang mang cho người dân, nỗi sợ hãi để người khác tin và theo đạo của mình. Điều này có cực đoan, thưa mục sư?

Đó là sự tào lao. Nói bậy!

"Hội Thánh của Đức Chúa Trời" của chúng tôi không bao giờ yêu cầu các thánh đồ của mình rao giảng những thứ mê tín dị đoan về ngày tận thế, ngày chết chóc hay thời kỳ đen tối sắp đến gần. Tuyệt đối không được phép. Làm như vậy gây xáo trộn cuộc sống của mọi người và xã hội.

Việc "Hội Thánh Đức Chúa Trời mẹ" vươn ra nhiều tỉnh thành từ Bắc chí Nam, rao giảng những thứ phi đạo lý, ảnh hưởng như thế nào đến "Hội Thánh của Đức Chúa Trời" (thuộc Hiệp hội Truyền giáo Tin lành thế giới), thưa mục sư?

Hội Thánh của chúng tôi không có liên hệ gì với họ, cũng không bình luận, đánh giá hoạt động của họ.

Tuy nhiên, với những việc báo chí phản ánh như ép buộc thành viên từ bỏ cha mẹ, vợ chồng, đóng tiền phí tham gia thì tôi cho rằng điều này không đúng với những gì mà người công giáo chúng tôi thực hiện, không đúng những gì được dạy trong Kinh Thánh.

Việc trùng tên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động "Hội thánh của Đức Chúa Trời". Nhiều người thân, gia đình tín đồ của Hội thánh gọi điện thoại cho tôi, nói "ủa, sao kỳ vậy mục sư". Sau khi tôi giảng giải, họ cũng hiểu ra.

Qua sự việc này, tôi mong muốn, mọi người nên bình tĩnh, suy xét, tìm hiểu rõ bản chất vấn đề, bản chất của Chúa Phúc Âm, đừng cào bằng "Hội Thánh của Đức Chúa Trời" với "Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ".

Tôi được biết, Chính phủ Hàn Quốc đang có ý kiến về "Hội Thánh Đức Chúa trời mẹ". Bởi giáo lý hội này khiến nhiều người ở nước sở tại hoang mang, lo lắng.

Cảm ơn những chia sẻ của mục sư!

muc su nguyen duy thang lan dau len tieng hoi thanh duc chua troi me la mot nhom ta giao Phó Hiệu trưởng tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời”: Cần kỷ luật buộc thôi việc

UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) vừa xác nhận thông tin về một Phó hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn huyện tham gia ...

muc su nguyen duy thang lan dau len tieng hoi thanh duc chua troi me la mot nhom ta giao Cần Thơ cảnh báo thủ đoạn của nhóm tự xưng \'Hội Thánh Đức Chúa Trời\'

Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ nhấn mạnh hội viên "Hội Thánh Đức Chúa Trời" thường bị bắt phải nộp 10% thu nhập như ...

muc su nguyen duy thang lan dau len tieng hoi thanh duc chua troi me la mot nhom ta giao Vòi bạch tuộc "Hội thánh Đức Chúa Trời" đã vươn đến Nghệ An

Tối 29.4, Công an TP Vinh, Nghệ An kiểm tra căn hộ chung cư tại xóm 18, xã Nghi Phú, phát hiện nhiều người đang ...

/ https://laodong.vn