Mưa tiền thưởng, quà tặng cho nỗ lực cứu mẹ của nhà vô địch Olympic 14 tuổi

Đồ ăn nhẹ, máy trò chơi, hỗ trợ y tế đổ về gia đình Toàn Hồng Thiền sau khi câu chuyện cứu mẹ của vận động viên nhảy cầu 14 tuổi được chia sẻ rộng khắp Trung Quốc.

Sau màn trình diễn đáng kinh ngạc ở nội dung chung kết cầu cứng 10 m tại Thế Vận hội Tokyo cách đây vài ngày, Toàn trở thành hiện tượng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cô bé nhỏ thó, gầy gò - vận động viên nhỏ tuổi nhất của đoàn thể thao Trung Quốc đạt điểm tuyệt đối 3/5 lượt nhảy, phá sâu kỷ lục Olympic với 466,2 điểm.

Cư dân mạng Trung Quốc hết lời khen ngợi kỹ năng của Toàn, đồng thời bày tỏ cảm phục vì nỗ lực lo toan cho gia đình 7 người với thu nhập thấp của em.

Sinh ra trong gia đình làm nông ở Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, Toàn chọn trở thành vận động viện với mong muốn sớm giành giải thưởng để hỗ trợ gia đình và chữa bệnh cho mẹ.

Mưa tiền thưởng, quà tặng cho nỗ lực cứu mẹ của nhà vô địch Olympic 14 tuổi - 1
Cô bé 14 tuổi gây xúc động vì câu chuyện thi đấu để cứu mẹ. (Ảnh: CFP)

"Mẹ cháu ốm bệnh nên cần rất nhiều tiền để chữa khỏi", Toàn bẽn lẽn trả lời phóng viên trong cuộc phỏng vấn sau khi giành HCV.

Trong chia sẻ hồi năm 2020, Toàn nói những lần được nghỉ tập và về nhà, em thường ở lì trong nhà. Do không có tiền nên em chưa từng tới công viên giải trí hay vườn thú.

Khi được hỏi sau khi thi đấu xong tại Thế Vận muốn làm gì, cô bé 14 tuổi chia sẻ "muốn tới các khu vui chơi giải trí".

Toàn cũng tiết lộ em thích ăn đồ ăn vặt, nhất là que cay và chơi game. Mẹ của Toàn chia sẻ con gái có ước mơ mở một cửa hàng nhỏ chuyên bán đồ ăn vặt trong làng.

Những ngày qua, cư dân mạng Trung Quốc liên tục gửi các hộp que cay cùng máy đồ chơi tới nhà Toàn. Các công viên giải trí, vườn thú cũng thông báo sẽ miễn phí vé trọn đời cho em và gia đình.

Hôm 6/8, một bệnh viện tại Trạm Giang thông báo sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế cho mẹ Toàn và ông nội đang bị bệnh của em.

3 doanh nghiệp ở Trạm Giang trao tặng cho Toàn một ngôi nhà, cửa hàng bán đồ ăn vặt đi kèm với tiền thưởng.

Một doanh nhân địa phương thậm chí còn ngỏ ý tặng gia đình nữ VĐV Trung Quốc 200.000 NDT nhưng bị từ chối.

Suốt nhiều ngày qua, gia đình Toàn không lúc nào vắng người. Hàng xóm, người quen liên tục tới chúc mừng gia đình em.

"Cô bé xứng đáng với mọi phần thưởng và quà tặng", một cư dân mạng cho hay.

Tuy nhiên, làn sóng hâm mộ nữ VĐV 14 tuổi đôi khi vượt qua tầm kiểm soát của giới chức địa phương. Một số cư dân mạng tới tận nhà Toàn chỉ để chụp ảnh "check in" khiến giao thông hỗn loạn. Nhiều người phát trực tiếp các đoạn video trên mạng về hành trình "về nhà của nhà vô địch". Thậm chí có trường hợp trèo lên cây mít trong nhà em, hái mang về một quả làm kỷ niệm.

Anh Toàn - một người dân địa phương cho biết ngôi làng đã phải đóng cửa với những người tới từ các vùng khác để tránh tụ tập đông người làm lây lan dịch bệnh.

Nhưng theo anh này, vẫn có người tới làng để phát sóng trực tiếp cả sau nửa đêm bất chấp mưa gió.

Nhiều cư dân mạng chỉ trích các trường hợp này và cho rằng họ hành động chẳng khác nào "fan cuồng".

"Mặc dù thành tích của cô bé đáng được cả xã hội công nhận. Nhưng xét cho cùng, em vẫn là một thiếu niên. Sự đơn thuần và giản dị ấy cần được bảo vệ khỏi sự hâm mộ thần tượng cuồng nhiệt", một người chia sẻ.

Song Hy (Nguồn : Gio bal Times )

VĐV Nga vô địch Olympic, chẳng màng cấm ngăn từ IOC VĐV Nga vô địch Olympic, chẳng màng cấm ngăn từ IOC
Những nhà vô địch Olympic túng quẫn, phải bán huy chương sống qua ngày Những nhà vô địch Olympic túng quẫn, phải bán huy chương sống qua ngày

/ vtc.vn