Mưa lớn gây ngập nhiều nơi ở miền Bắc

Mưa lớn liên tục hai ngày qua với lượng trên 100 mm gây ngập lụt tại một số địa phương ở Tuyên Quang, Hà Giang và Thái Nguyên.

Do tác động của hoàn lưu vùng áp thấp sau bão Hato, từ ngày 24 đến 25/8 mưa lớn xuất hiện tại nhiều địa phương ở Tuyên Quang như Sơn Dương 229 mm, Nà Hang 118 mm, Lâm Bình 92 mm... Trong đó, huyện Sơn Dương có nơi ngập sâu một mét, nước tràn vào nhà nhiều hộ dân;12 nhà dân ở huyện Hàm Yên bị hư hỏng, hai nhà sập hoàn toàn.

Tuyến quốc lộ 2C, quốc lộ 37 cũng bị ngập khoảng một mét gây ách tắc giao thông. Hiện nước đã rút dần và các các phương tiện lưu thông trở l.

mua lon gay ngap nhieu noi o mien bac

Nước dâng cao gần nửa nhà dân ở thị trấn Sơn Dương. Ảnh: Báo Tuyên Quang.

Mưa lớn hai ngày qua cũng gây ngập úng cục bố ở Hà Giang và Thái Nguyên. Tại Hà Giang, một số tuyến đường của thành phố ngập sâu gần một mét. Tuyến đường 4D từ huyện Xín Mần (Hà Giang) đi huyện Bắc Hà (Lào Cai) bị tắc hoàn toàn do sạt lở; đường 178 tại Km0+800 bị tắc cục bộ.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh cho biết, nước lũ lên cao đã cuốn trôi một người ở huyện Vị Xuyên; còn Bắc Mê, bảy ngôi nhà phải di dời do nước suối dâng cao. Ước tính thiệt hại gần ba tỷ đồng.

mua lon gay ngap nhieu noi o mien bac

Đường vào UBND huyện Định Hóa (Thái Nguyên) bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Tại Thái Nguyên, tác động hoàn lưu bão gây mưa lớn ở các huyện như Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày mai mưa ở Bắc Bộ sẽ giảm dần, nhưng từ ngày 28/8 hình thái này sẽ quay lại do chịu tác động của hoàn lưu bão Pakhar.

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/mua-lon-gay-ngap-nhieu-noi-o-mien-bac-3632657.html

Theo VnExpress