Mùa của đoàn viên – mùa của sum họp

Tết Trung thu - ngày rằm tháng Tám âm lịch hàng năm đã trở thành một dịp lễ thật đặc biệt đối với một số quốc gia châu Á, đây chính là thời khắc để mọi người trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau.

Chắc hẳn nhiều người chưa tường tận nguồn gốc của ngày Tết Trung thu, bởi nó xuất phát từ điển tích vua Đường Minh Hoàng (Trung Quốc) dạo chơi trên cung trăng.

Tương truyền rằng, vua Đường Minh Hoàng của Trung Hoa (vào khoảng đầu thế kỷ thứ tám năm 713–741) vào đêm rằm tháng Tám dạo chơi vườn Ngự Uyển, với không khí mát mẻ và ánh trăng chiếu sáng khắp nơi khiến ông rất yêu thích cảnh sắc đêm rằm. Sau đó hữu duyên gặp được vị đạo sĩ Diệu Pháp Thiên, ngỏ ý muốn mời nhà vua lên cung trăng để dạo chơi.

Lên đến cung trăng, cảnh trí lại càng đẹp hơn. Nhà vua hân hoan thưởng thức cảnh tiên với âm thanh du dương và ánh sáng huyền diệu cùng các nàng tiên tha thướt trong những xiêm y đủ màu khoác dải lụa trắng thật xinh đẹp gọi là Nghê thường vũ y, đang múa hát. Trong cảnh sắc tuyệt vời ấy nhà vua đã quên cả thời gian. Vị đạo sĩ phải nhắc nhở, nhà vua mới ra về nhưng trong lòng vẫn luyến tiếc.

3815 unnamed

Về lại nhân gian, vua Đường Minh Hoàng vì quá yêu thích nên đã mang điệu múa thần tiên được xem trên cung trăng kia dạy lại cho các cung nữ để biểu diễn tại hoàng cung. Và ông cũng đã ban lệnh cho dân gian tổ chức lễ rước đèn, bày tiệc ăn mừng, uống rượu dưới trăng, thưởng thức ca múa để nhớ lại kỷ niệm lần du nguyệt điện kỳ diệu của mình. Kể từ đó, việc tổ chức rước đèn và bày tiệc trong ngày rằm tháng Tám đã trở thành phong tục của dân gian.

Cũng có người cho rằng tục treo đèn bày cỗ trong ngày rằm tháng Tám âm lịch là vì ngày này là sinh nhật của vua Đường Minh Hoàng nên triều đình nhà Đường đã ra lệnh cho dân chúng khắp nơi trong nước treo đèn và bày tiệc ăn mừng. Từ đó, việc treo đèn bày cỗ trong ngày rằm tháng Tám trở thành tục lệ.

Còn ở Việt Nam, rằm tháng Tám được xem là ngày trăng tròn đẹp nhất sáng nhất trong năm, tiết trời trong mát, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm nông nhàn, thư thả, chính vì thế mọi người trong gia đình có thể dành thời gian cho nhau, từ trẻ con cho đến người lớn. Theo người xưa đây cũng là dịp để những người nông dân tạ ơn trời đất đã mang mưa tới cho mùa màng bội thu.

Nhắc đến Tết trung thu, nhà nghiên cứu văn hóa dân tộc Phan Kế Bính trong sách “Việt Nam phong tục” từng viết: "Dân ta thế kỷ 19, ban ngày làm cỗ cúng gia tiên, tối đến bày cỗ thưởng trăng. Đầu cỗ là bánh mặt trăng và dùng nhiều thứ bánh trái hoa quả, nhuộm các màu sặc sỡ, xanh đỏ, trắng và vàng. Con gái ở phố thi nhau tài khéo, gọt đu đủ thành các thứ hoa, nặn bột làm con tôm, con cá voi...".

Tết Trung Thu Việt Nam gắn liền với hình ảnh của chú lân nhảy múa, của những chiếc bánh trung thu nướng vàng ruộm, và của tục lệ phá cỗ và rước đèn chơi trăng của trẻ nhỏ. Từ xưa, đây là dịp để mọi người cùng nhau quây quần thưởng thức trà ngon bánh ngọt, họp mặt hàn huyên và ngắm trăng sáng giữa tiết trời thu mát mẻ trong lành. Có lẽ chính vì vậy mà Tết Trung Thu còn được gọi là “Tết đoàn viên”.

Trong ngày Trung Thu, mọi người sẽ chuẩn bị mâm cỗ cúng tổ tiên, cúng trăng với đầy đủ các loại bánh nướng, bánh dẻo và bày mâm hoa quả với những loại quả mùa thu như bưởi, quýt, hồng… Sau khi cúng xong cả nhà sẽ quây quần bên nhau cùng trải qua một buổi tối thật ấm áp.

3812 hop banh trung thu long dinh 5 1591326657

Đến với Việt Nam đã từ 4 năm nay, bánh Trung thu Long Đình là một món quà đẹp mà những nghệ nhân Hồng Kông đã gửi tặng mùa thu Hà Nội. Với lớp vỏ ngoài vàng ươm như nắng, vị ngọt ngào đậm đà tựa mật ong và vẻ đẹp sang trọng như một bài thơ, mỗi chiếc bánh như một lời chúc bình an, sum họp, mạnh khỏe, phát tài, phú quý, hạnh phúc.

Trân trọng ý nghĩa sâu sắc ấy, Mùa trung thu 2020 Long Đình trân trọng giới thiệu 8 dòng bánh Trung Thu truyền thống mang hương vị Hồng Kông đích thực, đậm bản sắc văn hóa phương Đông và gắn liền với những tên gọi đầy ý nghĩa: Long Đình Phú Quý, Long Đình Gia Quý, Long Đình Ngọc Quý, Long Đình An Quý...

Hơn 12 năm kinh nghiệm và bí quyết gia truyền kết hợp với công nghệ sản xuất bánh Trung Thu hiện đại, bánh Trung Thu Long Đình luôn là sản phẩm đặc sắc, ghi dấu trên thị trường với 8 hương vị thuần khiết thiên nhiên: Trà xanh, Sen trắng, Đậu đỏ, Đậu xanh, Mứt dứa, Hạt dẻ, Thập cẩm và Đậu xanh trứng muối.

Chất lượng của bánh Trung thu Long Đình được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng ISO và hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn cao nhất. Hộp bánh Trung Thu Long Đình sang trọng với màu nâu tím ánh đồng, phối hợp tinh tế cùng hoa văn gỗ được chạm khắc tinh xảo, bên trong lót lớp lụa vàng bọc những chiếc bánh tròn thơm phức hoàn hảo về chất lượng, hoàn mỹ về hình thức.

Bánh trung thu Long Đình xứng đáng là món quà trang trọng, ý nghĩa, thể hiện lòng tri ân gửi đến gia đình, bè bạn và người thân mỗi dịp Tết Trung Thu.

Mùa Trung thu 2020, Long Đình xin gửi tới khách hàng các dòng bánh trung thu độc đáo và đặc sắc:

Long Đình An Quý

Với bánh Trung thu mang thương hiệu Long Đình, đây là một hộp bánh đặc biệt với thiết kế hộp gỗ sang trọng, đậm nét văn hóa Á Đông. Bên ngoài hộp bánh là bức tranh An Viên với chốt mạ vàng biểu tượng cho sự an lành. Bên trong là 8 chiếc bánh ngon ngụ ý gặp nhiều may mắn, rượu ngon biểu tượng cho ý chí mạnh mẽ, trà quý tượng trưng cho tâm hồn thư thái thảnh thơi.

Long Đình Nguyệt Quý

Đúng như tên gọi, hộp bánh này ca ngợi sự kỳ diệu của thời khắc mà con người và vũ trụ cùng hòa hợp, cùng phới phới hoan ca. Long Đình Nguyệt Quý với 7 chiếc bánh tượng trưng cho chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu với 7 ngôi sao sáng nhất bầu trời. Giữa hộp là chiếc bánh lớn hình tròn tượng trưng cho sao Bắc Đẩu thể hiện ánh sáng, niềm tin và sự đoàn tụ sum vầy.

Long Đình Gia Quý

Đây là hộp bánh được thiết kế riêng dành tặng cho gia đình với hình thức thiết kế giản dị, trang nhã. Nội dung là sáu chiếc bánh được bài trí như ý nghĩa con cháu sum vầy bên cha mẹ, dù thành đạt muôn phương vẫn luôn quây quần bên cha mẹ trong Tết Đoàn viên.

Long Đình Phú Quý

Với tám chiếc bánh nhỏ nhắn xinh xắn nhưng hàm chứa những ý nghĩa sâu sắc: phát tài, phát lộc, hộp bánh là quà tặng thể hiện tinh thần mong cầu cho người được nhận sự thịnh vượng, phát đạt sự nghiệp và đầm ấm trong gia đình.

Long Đình Tứ Quý

Bốn chiếc bánh vuông vắn như lời chúc cho tình bạn bè, đồng nghiệp gắn bó thuận hòa quanh năm bốn tiết. Bốn chiếc bánh tượng trưng cho bốn mùa thịnh vượng; bốn hạnh quý của con người: Hiếu, Lễ, Trung, Tín để các bạn dành tặng cho cha mẹ, bạn bè, người thân.

Long Đình Phúc Quý

Đây chính là sản phẩm mới mà thương hiệu Long Đình dành tặng màu thu 1.000 năm Hà Nội, với 2 chiếc bánh tròn xinh, thiết kế trang nhã, tinh tế, chứa đựng tầng sâu ý nghĩa. Người Trung Hoa vốn trọng thuyết âm dương ngũ hành, vạn vật trời đất sinh ra đều có đôi. Phúc chỉ đạt đến ý nghĩa đẹp nhất, vi diệu nhất khi có đôi. Hai chiếc bánh là niềm vui nhân đôi, Phúc Quý nhân đôi, gửi gắm trọn vẹn và chân tình lời chúc “Phúc” tới bạn bè, đồng nghiệp, người thân .

Chiếc bánh Trung thu đắt nhất thế giới, giá lên gần 30 tỷ đồng, khách có tiền muốn mua cũng khó Chiếc bánh Trung thu đắt nhất thế giới, giá lên gần 30 tỷ đồng, khách có tiền muốn mua cũng khó
Thị trường nguyên liệu bánh Trung thu nhộn nhịp vào mùa Thị trường nguyên liệu bánh Trung thu nhộn nhịp vào mùa

/ Nghề nghiệp và cuộc sống