MU cứ thế này, đừng mơ ngày hồi sinh!

MU bế tắc chuyển nhượng và mất giá, không hứa hẹn hồi sinh. MU mất giá mọi khía cạnh, ngày trở lại xa vời.

Những ngôi sao chối bỏ MU

MU vừa để lộ kế hoạch chi tiết cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, với những giải pháp chi tiết, bao gồm 20 mục tiêu khác nhau.

Báo cáo chi tiết từ nhân viên ở trung tâm huấn luyện Carrington cho biết, HLV Ole Gunnar Solskjaer và Phó chủ tịch Ed Woodward cùng thống nhất kế hoạch này.

mu cu the nay dung mo ngay hoi sinh
MU có danh sách dài các mục tiêu, nhưng phần lớn thất bại

Solskjaer ưu tiên việc trẻ hóa, khi đội hình MU kết thúc mùa giải 2018-19 có đến 7 người trên 30 tuổi (vả 4 người khác chuẩn bị đón sinh nhật 30).

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Na Uy cũng muốn chiêu mộ những cầu thủ đang ở đỉnh cao phong độ, để xây dựng đội ngũ ổn định chiến đấu trên nhiều mặt trận.

Trong kế hoạch của Solskjaer, được vạch ra từ sau trận derby thành Manchester, có 7 mục tiêu được nhắm tăng cường cho hàng thủ; 7 lựa chọn bổ sung cho hàng tiền vệ; 6 cầu thủ đá tấn công.

Tất nhiên, không thể mua toàn bộ, mà được xây dựng theo từng phương án khác nhau, chia thứ tự ưu tiên.

Kết quả, Daniel James là hợp đồng duy nhất được thực hiện cho đến nay. Một cầu thủ khiêm tốn, nhưng cũng ngốn khoản ngân sách 15 triệu bảng của Quỷ đỏ.

Những gương mặt nổi bật đều đã từ chối MU. Ít nhất là họ chưa muốn đến Old Trafford thời điểm này, như Koulibaly, De Ligt, Skriniar, Eriksen, Jadon Sancho.

Chính vì thế, Solskjaer đang phải họp gấp với Ed Woodward, để xây dựng kế hoạch chuyển nhượng mới. Danh sách mới sẽ bổ sung thêm một số cầu thủ ít nổi tiếng hơn, và nhắm đến các ngôi sao bị ruồng bỏ.

mu cu the nay dung mo ngay hoi sinh
Daniel James là hợp đồng duy nhất cho đến nay của MU

Có thể kể đến một vài gương mặt bị CLB chủ quản ruồng bỏ như Gareth Bale, Isco, Coutinho. Nhưng thuyết phục họ đến Old Trafford cũng không dễ chút nào, khi Quỷ đỏ phải đá Europa League mùa sau.

Ngày hồi sinh xa vời

Những năm tháng dài khủng hoảng khiến MU mất giá. Các ngôi sao lớn không hứng thú với việc chuyển đến Nhà hát của những giấc mơ.

Đồng thời, những ngôi sao hàng đầu mà MU đang sở hữu thì tìm cách tháo chạy. De Gea từ chối gia hạn hợp đồng, còn Paul Pogba vừa tuyên bố thẳng thắn về chuyện muốn ra đi.

Danh tiếng giảm, MU cũng mất giá về mặt thương mại. Theo Forbes, giá trị thương hiệu của đội bóng giàu thành tích nhất Premier League bị giảm đến 8%.

mu cu the nay dung mo ngay hoi sinh
MU mất giá, công việc của Solskjaer gặp nhiều khó khăn

Từ chỗ là CLB bóng đá có giá trị cao nhất thế giới, MU rơi xuống thứ 3, với giá trị 3,808 tỷ USD, nhường hai ngôi đầu cho Barca (4,021 tỷ USD), và Real Madrid (4,239 tỷ USD).

Ngược lại, khoản nợ của MU tăng lên 19%. Trong top 10 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới, chỉ Tottenham có tỷ lệ nợ tăng cao hơn MU. Spurs tăng nợ 37%, nhưng đổi lại giá trị cũng tăng 31%. Đấy là chưa tính đến tiếng vang khi vào chung kết Champions League.

Cuộc khủng hoảng trên mọi khía cạnh khiến MU khó mua được cầu thủ lớn, cũng đồng nghĩa ngày hồi sinh xa vời.

Mất Pogba, MU không có người thay thế. Khi ấy, tham vọng trở lại đỉnh cao càng là giấc mơ khó thành hiện thực. Ngay cả cuộc đua top 4 cũng rất gian nan với Solskjaer.

Các mục tiêu trong danh sách chuyển nhượng của MU

Hậu vệ: Aaron Wan-Bissaka, Thomas Meunier, Harry Maguire, Kalidou Koulibaly, Matthijs de Ligt, Milan Skriniar, Toby Alderweireld.

Tiền vệ: Declan Rice, Sean Longstaff, Idrissa Gueye, Youri Tielemans, Christian Eriksen, Bruno Fernandes, James Maddison.

Tiền đạo: Jadon Sancho, Ryan Fraser, Nicolas Pepe, Moussa Dembele, Joao Felix, Daniel James.

Mục tiêu hoàn thành: Daniel James


Đại Phong

mu cu the nay dung mo ngay hoi sinh 10 cầu thủ được MU nhắm tới ở kỳ chuyển nhượng hè

Trong nỗ lực cải tổ đội bóng, HLV Solskjaer cùng ban lãnh đạo MU đang nhắm tới rất nhiều cái tên chất lượng trải đều ...

mu cu the nay dung mo ngay hoi sinh Man Utd tiếp Chelsea ở trận ra quân Ngoại hạng Anh 2019-2020

Sân Old Trafford sẽ chứng kiến màn so tài nảy lửa giữa hai đội top sáu trong ngày mở màn mùa giải tới.