Một vài bất lợi khi sử dụng điều hòa không khí trong xe ôtô

Bên cạnh việc mang lại sự mát mẻ, sử dụng điều hòa không khí trong ôtô cũng đi kèm với một số bất lợi lớn. 

Điều hòa không khí xe ô tô đi kèm với một vài bất lợi. Ảnh: T&T.

Bên cạnh việc mang lại sự mát mẻ, sử dụng điều hòa không khí trong ôtô cũng đi kèm với một số bất lợi lớn. 

1. Nhiên liệu

Một điều hòa không khí sử dụng nhiều nhiên liệu hơn vào những ngày có nhiệt độ cao so với những ngày bình thường. Vào một ngày có nhiệt độ cao, điều hòa không khí có thể sử dụng tới 12,5 phần trăm nhiên liệu xe ôtô của bạn. Điều đó có nghĩa là trong số 70 lít xăng mà bạn có trong bình xăng xe, khoảng 8,75 lít đang được điều hòa không khí sử dụng. Nếu bạn có điều hòa không khí tự động, việc tiêu tốn xăng này sẽ giảm đi một nửa.

Mức tiêu tốn xăng khi sử dụng điều hòa không khí sẽ tăng lên khi xe ôtô di chuyển trong khu vực đô thị. Vì thực tế là bạn không thể lái xe nhanh ở những khu vực đó. Lúc này, muốn có không khí mát mẻ, bạn có thể mở một cửa sổ.

Tuy nhiên, khi bạn lái xe trên đường cao tốc, tốt nhất nên sử dụng điều hòa không khí trong xe của bạn. Bởi khi xe chạy với tốc độ nhanh mà mở cửa sổ mở cửa sổ sẽ 

khiến xe của bạn chạy chậm lại và tốn nhiều nhiên liệu hơn.

 

Dù việc sử dụng điều hòa không khí có hại cho xe và làm ảnh hưởng đến ví tiền của bạn, nhưng nó vẫn sẽ tốt hơn so với sử dụng điều hòa không khí thủ công (mở cửa sổ ôtô) khi bạn chạy xe trên cao tốc. Vì vậy, hãy cân nhắc chúng để có thể tiết kiệm được nhiên liệu cho xe.

2. Sức khỏe

Bên cạnh việc tiêu tốn nhiều nhiên liệu của xe, điều hòa không khí cũng có thể có hại cho sức khỏe của bạn.

Điều hòa làm mát không khí trong xe của bạn, đặc biệt vào mùa hè, nhưng nó có thể khiến bạn bị bệnh. Nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe ôtô khác nhau đến mức sự thay đổi nhiệt độ có thể khiến bạn phát ốm.

Tuy nhiên, điều này có một giải pháp rất đơn giản đó là tắt điều hòa không khí 5 phút trước khi bạn đến điểm cần đến. Bằng cách đó, bạn có thể dần dần quen với nhiệt độ bên ngoài một lần nữa trước khi ra khỏi xe. Tất nhiên, bạn cũng có thể tắt điều hòa không khí khi lái xe để tiết kiệm cả nhiên liệu và tránh những gây hại đối với sức khỏe.

Hoàng Dương   15/11/2019 

Xe ôtô lắp ráp trong nước giảm nhẹ

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 10.2019 sản lượng tiêu thụ của xe lắp ráp trong nước tiếp tục ...

Tiết lộ vị trí ngồi “nguy hiểm” nhất trên ôtô

tai nạn giao thông, an toàn giao thông, xe gia đình giá rẻ, xe 7 chỗ giá rẻ, chỗ ngồi an toàn trên xe

Đề nghị lắp camera ghi hình tài xế với xe ôtô tải và xe chở khách từ 9 chỗ

Theo Bộ Giao thông Vận tải, tại dự thảo Nghị định số 86/2014 (lần thứ 12) về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ...

 

 

/ laodong.vn