Một người Trung Quốc đi tù vì trộm thiên nga ở công viên về ăn

Người đàn ông phải chịu án tù 6 tháng vì trộm con thiên nga đen của một công viên ở thành phố Thượng Hải về làm thịt. 

Bí ẩn vách đá giúp đẻ con trai ở Trung Quốc
Ông chồng Trung Quốc vờ bị cướp để không nộp lương cho vợ

Mới đây, tòa quán nhân dân tại Thượng Hải đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ án bắt trộm thiên nga trong công viên thành phố về ăn thịt. Theo đó, bị cáo họ Zhou chịu án tù 6 tháng và bồi thường thiệt hại 1.000 tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) cho ban quản lý công viên Thượng Hải, Shanghaiist đưa tin.

Camera của công viên ghi lại hình ảnh một người đàn ông bắt trộm thiên nga. Ảnh: Shanghaiist.

Dù tất cả thiên nga được xếp vào nhóm động vật được bảo vệ cấp 2 tại Trung Quốc, nhưng con thiên nga đã chết không thuộc sách đỏ nên tòa chỉ xử Zhou về tội danh trộm cắp tài sản

Nhiều người có nhiều ý kiến trái chiều về việc này. Họ cho rằng, tòa án nên phạt kẻ trộm nặng hơn nữa để làm gương cho những người khác.

Sự việc xảy ra vào hồi tháng 4, khi nhân viên công viên Xujahui phát hiện một trong 5 con thiên nga đen bị mất tích. Khi cảnh sát kiểm tra camera, họ phát hiện một người đàn ông đã đột nhập vào công viên và ôm con vật chạy đi.

Cảnh sát đã bắt tên trộm ngay sau đó. Người này tên Zhou, 30 tuổi và là nhân viên chuyển phát nhanh. Thủ phạm khai nhận với cảnh sát rằng ban đêm đã lén vào công viên câu cá với bạn và bị đuổi đi. Trên đường ra về, Zhou đã "tiện tay" mang theo một con thiên nga đen. Về đến nhà, Zhou phát hiện ra con vật đã chết nên quyết định làm thịt để ăn.

https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/mot-nguoi-trung-quoc-di-tu-vi-trom-thien-nga-o-cong-vien-ve-an-3643904.html

/ vnexpress.net