Một ngư dân sống sót kỳ diệu sau 37 giờ trôi dạt trên biển

Một ngư dân Kiên Giang được cứu vớt sau 37 giờ trôi dạt trên vùng biển thuộc tỉnh Khánh Hòa

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực IV tại Khánh Hòa cho biết vào 5 giờ sáng nay (16-4), trung tâm đã phối hợp với tàu nước ngoài đưa vào bờ một ngư dân tỉnh Kiên Giang bị rơi xuống biển.

Nạn nhân được xác định là anh Danh Khuol (SN 1991), quê quán xã Đông Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Người này cho biết làm việc trên tàu cá tỉnh Kiên Giang. Đêm 13-4, khi thả thuyền thúng xuống câu mực, sóng lớn đã đẩy thuyền thúng , khiến anh Danh Khuol lạc mất tàu mẹ và lật thuyền.

mot ngu dan song sot ky dieu sau 37 gio troi dat tren bien

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV chăm sóc y tế nạn nhân khi tiếp nhận từ tàu nước ngoài

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV, cho biết anh Danh Khuol trên biển hơn 37 giờ đồng hồ, sống sót nhờ khi đi câu mực người này có mặc áo phao. May mắn hơn, đến sáng ngày 15-4, anh được tàu ALTAIR TRADER (quốc tịch ISLE OF MAN) đang hành trình đến Nhật Bản khi đi ngang qua đã phát hiện và vớt được. Khu vực nạn nhân đang trôi dạt cách bờ biển Nha Trang 299 hải lý về hướng Đông Nam.

Theo ông Bình, người này mới đi biển làm nên không nhớ rõ số hiệu tàu mẹ. Trung tâm đã cố gắng kiểm tra số hiệu mà anh Danh Khuol nhớ lại để liên lạc với tàu cá mà không đúng.

mot ngu dan song sot ky dieu sau 37 gio troi dat tren bien
Nạn nhân được tặng quà, hỗ trợ về quê nhà

Ngay sau khi vớt lên tàu, nạn nhân được xác định bị thương ở chân trái, chảy nhiều máu, phần vai và gáy bên phải bị trầy xước, khó thở, tinh thần hoảng loạn không ổn định. Tuy nhiên, anh Danh Khuol không nhớ mình bị thương khi nào.

Trung tâm đã hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, quà và tiền để nạn nhân về quê. Sáng 16-4, người nhà từ Đồng Nai đã vào Nha Trang để đón về.

Kỳ Nam

mot ngu dan song sot ky dieu sau 37 gio troi dat tren bien Ngư dân miền Tây bắt được cá 26 kg nghi sủ vàng

Cá dài 1,2 m có nhiều vảy vàng óng do ngư dân Bến Tre bắt được trên sông Hàm Luông.

mot ngu dan song sot ky dieu sau 37 gio troi dat tren bien Ngư dân Phú Quốc phát hiện cá voi xám quý hiếm trên biển

Một số ngư dân Phú Quốc đã vô tình phát hiện một con cá voi xám quý hiếm xuất hiện trên vùng biển Campuchia.

/ nld.com.vn