Một điều dưỡng ở Hà Nội sốt nhẹ sau khi tiêm vaccine COVID-19

Trong số các nhân viên y tế đầu tiên được tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca, có một điều dưỡng sốt nhẹ 37,5 độ sau khi tiêm.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tất cả y bác sĩ, nhân viên y tế được tiêm vaccine COVID-19 trong ngày đầu tiên tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) đều ổn định sức khỏe, làm việc bình thường.

Người có biểu hiện sốt nhẹ là điều dưỡng Vũ Thị Thanh Thư, khoa Nội Tổng hợp. Chị Thư cho biết, đêm qua có sốt 37,5 độ C và cảm giác hơi lạnh. Sáng nay, thân nhiệt của chị trở lại 37 độ C, hơi mệt và có thể đi làm bình thường.

Một điều dưỡng ở Hà Nội sốt nhẹ sau khi tiêm vaccine COVID-19  - 1
Các trường hợp đầu tiên chờ tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh minh hoạ: SKĐS)

Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Minh Điền, Phó giám đốc Trung tâm Phòng, chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng cho biết, bản thân thấy hơi mệt sau khi tiêm vaccine COVID-19. Tuy nhiên, cảm giác này khá giống khi tiêm các loại vaccine khác.

Ông Điền giải thích: "Đó là phản ứng bình thường của cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus nên tôi không lo lắng. Sáng nay, sức khỏe của tôi ổn định và đi làm bình thường".

Tại Hải Dương, chị Phạm Thị Tuyết Nhung, nhân viên của tổ lấy mẫu COVID-19 tại cộng đồng thuộc Trung tâm Y tế thành phố Hải Dương, cho biết sức khỏe bình thường và đã quay trở lại công việc ngay chiều 8/3.

Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, người được tiêm vaccine COVID-19 cần tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong vòng từ 1 đến 2 ngày. Khi gặp các dấu hiệu bất thường, họ cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam cho rằng, bất cứ loại thuốc, vaccine hay sinh phẩm nào được đưa vào cơ thể đều có thể dẫn đến những tác dụng phụ nhất định.

Hà Nội sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 thế nào? Hà Nội sẽ triển khai tiêm vaccine COVID-19 thế nào?

Sáng 9/3, TP. Hà Nội triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 1 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Hôm nay, Hà Nội và Gia Lai bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 Hôm nay, Hà Nội và Gia Lai bắt đầu tiêm vaccine COVID-19

Ngày 9/3, Bộ Y tế sẽ tiếp tục mở rộng triển khai tiêm vaccine COVID-19 tại TP Hà Nội và Gia Lai.

/ vtc.vn