Moscow: Mỹ trừng phạt Nga là khơi mào một cuộc chiến mới

Thủ tướng Nga Medvedev cho hay, việc Mỹ tuyên bố sẽ áp đặt lệnh trừng phạt Nga giống như khởi đầu của một cuộc chiến mới trên lĩnh vực kinh tế.

Khả năng tăng cường lệnh trừng phạt đối với Nga có thể coi như việc tuyên bố khởi đầu một cuộc chiến tranh kinh tế mới, nó cần phải được đáp trả trên mọi phương diện, gồm kinh tế, chính trị, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev phát biểu trong chuyến thăm tới bán đảo Kamchatka của Nga.

moscow my trung phat nga la khoi mao mot cuoc chien moi

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Cụ thể, trong chuyến thăm tới Khu bảo tồn Quốc gia Kronotsky, ông Medvedev đã được hỏi về những lệnh trừng phạt có thể được áp dụng với Nga trong tương lai và nó ảnh hưởng thế nào tới kinh tế nước này.

“Tôi không muốn bình luận về những cuộc đàm phán trong tương lai, nhưng có một điều tôi có thể nói: nếu những biện pháp như cấm các hoạt động ngân hàng hay tác động đến dòng tiền thì đó có thể được hiểu là tuyên bố của một cuộc chiến kinh tế. Và cuộc chiến đó có thể sẽ cần sự đáp trả, bằng biện pháp kinh tế, chính trị và nếu cần thiết thì cả nhiều phương thức khác nữa. Và những đối tác người Mỹ nên hiểu điều đó”, Thủ tướng Nga nhấn mạnh.

Nói về những lệnh cấm vận hiện tại đang có hiệu lực với Nga và những tuyên bố vừa qua của Mỹ, ông Medvedev cho hay, dù có động cơ chính trị phía sau những hành động đó song chủ yếu các biện pháp của Washington là nhằm “hạn chế sức mạnh kinh tế” của Nga.

“Trong hàng trăm năm qua, đất nước của chúng ta tồn tại dưới điều kiện liên tục phải hứng chịu áp lực từ các lệnh trừng phạt. Tại sao những thứ đó xuất hiện? Chính là để loại bỏ Nga ra khỏi danh sách những đối thủ mạnh nhất trên đấu trường quốc tế”, ông Medvedev cho hay.

moscow my trung phat nga la khoi mao mot cuoc chien moi Lạ lùng khi Mỹ gửi hai thông điệp trái ngược nhau đến Nga trong cùng một ngày

Đối với Matxcơva, ngày 8/8 là ngày lạ lùng nhất khi Washington chuyển đến 2 thông điệp với nội dung hoàn toàn trái ngược nhau ...

moscow my trung phat nga la khoi mao mot cuoc chien moi Nếu Nga cấm xuất khẩu mặt hàng này, ngành hàng không vũ trụ Mỹ sẽ điêu đứng

Ngành hàng không vũ trụ của Mỹ sẽ điêu đứng nếu Matxcơva triển khai một trong những biện pháp đáp trả loạt lệnh trừng phạt ...

/ http://www.nguoiduatin.vn