Mới nhất: Với 700 triệu Euro, Messi đồng ý các điều khoản với Man City

Messi được cho là đã gật đầu đồng ý các điều khoản cá nhân với Man City, tổng trị giá 700 triệu euro với hợp đồng 5 năm.

Theo tờ Daily Record, Lionel Messi đã gật đầu với những phương án về tài chính mà Man City đưa ra, trong trường hợp anh chuyển đến Etihad theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo đó, anh sẽ khoác áo Man City trong 3 năm, nhận mức lương 100 triệu euro/năm. 2 năm tiếp theo, Messi sẽ chuyển sang khoác áo New York City, đội bóng anh em của Man City tại Mỹ. Tại đây, Messi cũng nhận mức lương tương tự đồng thời anh sẽ nhận thêm khoản lót tay lên đến 200 triệu euro. Đây được xem như phần thưởng cho siêu sao người Argentina.

Theo Dail Record, Messi còn được ưu tiên mua cổ phần tại City Football Group – Tập đoàn sở hữu Man City, New York City và một số đội bóng trên khắp thế giới. Nếu bản hợp đồng này được thực hiện, Messi sẽ là cầu thủ nhận lương cao nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Hôm nay 2.9, cha của chân sút sinh năm 1987 – Jorge Messi sẽ bay sang Tây Ban Nha để trực tiếp gặp gỡ với Chủ tịch Barcelona Bartomeu để tìm hướng ra cho con trai mình. Theo Marca, Bartomeu sẽ đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Messi. Còn ông Jorge sẽ thay mặt cậu con trai đề nghị đưa ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Cuộc gặp vì thế sẽ khó lòng có kết quả sớm.

Victor Font, ứng viên tranh vị trí Chủ tịch Barcelona cùng Bartomeu ủng hộ Messi. Ông nói: “Vài tháng trước, Chủ tịch đội bóng nói rằng các cầu thủ có quyền giải nghệ hoặc ra đi bất cứ khi nào họ muốn. Giờ là lúc ông ấy phải thực hiện cam kết ấy. Có sự mâu thuẫn giữa Messi và ban lãnh đạo đội bóng, có thể do sự quản lý kém của ban lãnh đạo để cố gắng che giấu những sai lầm”.

Victor Font nhấn mạnh quyết định chia tay đội của Messi được suy nghĩ kỹ càng chứ không mang tính bốc đồng. Ông cho rằng phương án tốt nhất là hai bên đối thoại để đảm bảo chân sút người Argentina chia tay trong êm thấm, nhất quyết không được đưa ra tòa án.

BÍCH THÙY

Barcelona sẵn sàng cứng rắn để giữ chân Messi Barcelona sẵn sàng cứng rắn để giữ chân Messi
Barca thề đưa Messi ra tòa nếu còn ý định chuyển nhượng tự do Barca thề đưa Messi ra tòa nếu còn ý định chuyển nhượng tự do
/ laodong.vn