Mổ ruột thừa bỏ quên gạc trong bụng bệnh nhân 15 ngày: Phó khoa bị khiển trách

Bệnh nhân phải mổ lần 2 do áp xe sau khi phẫu thuật viêm ruột thừa. Các bác sĩ phát hiện 1 gạc nhỏ bị bỏ quên trong bụng nữ bệnh nhân này.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp vừa công bố kỷ luật ê kíp mổ ruột thừa bỏ quên gạc trong bụng nữ bệnh nhân Lê Thị Ngọc Đ. (SN 1996, ngụ xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Các y bác sĩ trong kíp phẫu thuật dẫn đến sự cố trên bị cắt thi đua và hạ bậc thu nhập tăng thêm. Ngoài ra, phẫu thuật viên chính là bác sĩ Ngô Thanh Xuân, Phó khoa Ngoại tổng hợp bị khiển trách.

Theo hồ sơ, 1/5 bệnh nhân Đ. bị đau bụng và đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp thăm khám. Tại đây, các bác sĩ khám và chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa mưng mủ, lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải. Các y, bác sĩ cho bệnh nhân D. nhập viện và tiến hành các bước phẫu thuật cho bệnh nhân theo đúng quy trình.

 

 

mo ruot thua bo quen gac trong bung benh nhan 15 ngay pho khoa bi khien trach

Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

 

Sau thời gian hậu phẫu, bệnh nhân có biểu hiện đau ở vùng bụng và được bệnh viện khám với chẩn đoán áp xe tồn lưu.

Đến ngày 16/5, các bác sĩ bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật lần 2, nội soi điều trị áp xe tồn lưu cho bệnh nhân. Trong khi thực hiện phẫu thuật, kíp mổ đã lấy được 1 gạc nhỏ từ ổ áp xe tồn lưu trong vùng bụng của bệnh nhân Đ.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, hiện sức khỏe bệnh nhân Lê Thị Ngọc Đ. đang phục hồi theo chiều hướng tốt.

Được biết, vào 4/5, Trưởng Khoa ngoại tổng quát bệnh viện này cũng bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động chuyên môn vì liên quan đến lỗi kỹ thuật trong 03 ca phẫu thuật làm 02 bệnh nhân bị tai biến sau phẫu thuật và 01 bệnh nhân tử vong.

Mỹ An (T/h)

mo ruot thua bo quen gac trong bung benh nhan 15 ngay pho khoa bi khien trach Sau 2 tháng cắt bỏ tử cung, Thúy Hạnh lại nhập viện cấp cứu

Chỉ trong vòng 2 tháng, cựu người mẫu, MC Thúy Hạnh đã phải 2 lần nhập viện để phẫu thuật cắt bỏ tử cung và ...

mo ruot thua bo quen gac trong bung benh nhan 15 ngay pho khoa bi khien trach Âm mưu ghê người của gã chồng lấy cắp 1 quả thận để bù tiền hồi môn

Bị đau bụng nhập viện, nữ bệnh nhân được chỉ định mổ ruột thừa. Hai năm sau, cô mới tá hỏa phát hiện mình đã ...

/ http://www.doisongphapluat.com